Cách làm kệ sắt trồng rau THÔNG MINH bằng sắt V lỗ đơn giản

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Cách làm kệ sắt trồng rau THÔNG MINH bằng sắt V lỗ đơn giản
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:18:PM   -     Lượt xem: 2117
 Mục lục bài viết

    Việc trồng rau sạch tại nhà ngày nay có thể đã không còn quá xa lạ so với nhiều người trong đời sống ngày hôm nay, bởi nó giúp chúng ta có được những loại sản phẩm sạch, cũng như tiết kiệm được các loại các loại chi phí khác. Và để có thể trồng rau sạch thì chúng ta cần phải nghĩ tới ngày những loại kệ sắt v lỗ bởi chúng có giá rẻ hơn so với những loại khác nhưng lại vẫn mang lại hiệu quả cao. Hiện nay thì cách làm kệ sắt trồng rau thông minh đang rất được quan tâm bởi các hộ gia đình, vậy trước khi tiến hành làm thì hãy cùng cơ khí Ngọc Tín tìm hiểu về ưu nhược điểm của kệ V lỗ ngay sau đây.

     

    kệ sắt trồng rau thông minh

    1. Kệ sắt trồng rau thông minh là gì 

    Là sản phẩm cho những người nông dân phố muốn tận hưởng cảm giác hòa mình cùng thiên và tận hưởng cuộc sống xanh mát an nhàn tại nhà sau những ngày làm vất vả. Kệ trồng cây giúp bạn có những sản phẩm nông sản sạch do chính tay bạn làm ra, chăm sóc và nhìn đồ ăn bạn tự trồng lớn lên hàng ngày nên bạn sẽ cực kỳ yên tâm hơn khi tiêu thụ chúng. 

    Với ý tưởng vì sự gò bó về không gian chật hẹp, nên các kệ sắt trồng cây thông minh vừa tiết kiệm diện tích vừa tiện dụng đã ra đời từ đó. Giàn kệ sắt chắc chắn nâng đỡ những chậu rau của bạn, chống lại nắng gió mưa bão nhưng vẫn luôn chắc chắn. Từ đó việc trồng rau tại nhà của bạn sẽ có thể đa dạng được tất cả các loại rau củ quả hoặc những cây trồng lớn hơn đòi hỏi sự chắc chắn mà các giàn trồng cây nhựa không thể đáp ứng. Những chiếc kệ trồng rau này có thể đa dạng về kiểu dáng kích thước cho tới chất liệu. Nhưng hiện chúng sẽ được làm nên từ sắt và inox để tăng tính thẩm mỹ và bền bỉ hơn trong quá trình đưa vào sử dụng. Còn đối với phần chậu để trên kệ thì bạn có thể sử dụng nhựa hay xốp để tiết kiệm chi phí cũng như hạn chế sức nặng tổng thể lên giàn.

    2. Công dụng tuyệt vời của kệ sắt trồng rau thông minh

    Vì sao mọi người lại nói kệ này là kệ trồng rau thông minh bởi vì có nhiều chức năng đem lại sự thuận tiện cho người trồng . Điển hình ta có thể kể đến như sau

    Tiết kiệm không gian tối đa nhất, hơn hẳn những cách khác. Thông thường chiều cao của những chậu rau hoặc vườn rau củ quả sẽ không khai thác được hết không gian phía trên. Các kệ sắt thì ngược lại có thể sử dụng tối đa không gian chiều cao đó mà không cản trở các cây khác hấp thụ ánh sáng mặt trời, tránh cho các cây òi uộc chậm phát triển. Tùy vào nhu cầu của từng hộ gia đình và mục đích sử dụng mà chiều cao và số tầng của mỗi khu vườn sẽ khác nhau.

    Rất tiện cho việc đặt chậu trồng lên kệ và tiện cho việc chăm sóc hơn. Chăm sóc rau bạn cần hạn chế di chuyển, không đi lại nhiều. Người thân trong gia đình, đặc biệt là cô chú lớn tuổi có thể dễ dàng thao tác thực hiện việc chăm sóc cũng như trồng rau. Các hành động như cuối người, vươn hay khom người sẽ có thể hạn chế được từ đó cũng hỗ trợ các cô các bác tận hưởng được niềm vui trồng rau.

    Một điểm đặc biệt nữa đó là nó rất dễ dàng vệ sinh giúp cho không gian luôn sạch sẽ thoát nước , khô ráo và tránh được một số mầm bệnh cho cây trồng hay những sinh vật gây hại khác. Các sản phẩm ngày nay còn tích hợp cả bánh xe khiến cho việc di chuyển khu vườn mini của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

    Công dụng tuyệt vời của kệ sắt trồng rau thông minh

    3. Ưu nhược điểm kệ sắt V lỗ trồng rau

    3.1 Ưu điểm

    Là một loại kệ sắt trồng rau thông minh làm theo tầng cho nên loại kệ này có ưu điểm là sẽ tiết kiệm được rất nhiều diện tích trồng và dễ lắp ghép với vài thao tác vô cùng đơn giản.

    Ngoài ra thì với kiểu kệ theo bậc thang cho nên việc trồng các loại rau sẽ tránh được tình trạng chậu không có đủ ánh sáng cần thiết gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây xanh.

    Không chỉ vậy mà các loại kệ còn có thể sử dụng các khay trồng rau ốp tường để tận dụng khoảng không gian ở gần tường để trồng rau, hoa.

    Cuối cùng là việc lắp ghép kệ đa năng vô cùng đơn giản.

    3.2 Nhược điểm

    Mặc dù là tiết kiệm được diện tích trồng rau nhưng nếu kệ sắt trồng cây này không có đủ độ cao giữa các tầng thì chầu trồng rau tầng dưới cùng sẽ có rất ít ánh sáng chiếu vào.

    Cho nên tầng dưới cùng luôn được tận dụng để trồng rau mầm nhiều hơn,chứ nếu trồng rau ăn lá bởi do không đủ ánh sáng sẽ làm cây phát triển kém và bị vàng lá. Chưa kể nếu gieo hạt vào mùa mưa phùn hay mưa nhiều sẽ làm thối gốc.

     

    Nhược điểm kệ sắt V lỗ trồng rau

     

    Ngoài kệ sắt trồng rau thông minh V lỗ, bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu kệ sắt để hàng .

    4. Cách làm kệ sắt trồng rau

    4.1 Chuẩn bị 

    Các nguyên vật liệu cần thiết như :

    - Sắt thép V lỗ

    - Óc sắt bắt lỗ

    - Nép góc tam giác

    - Cờ lê, tua vít

    - Chậu cây

    Bạn muốn tự làm và tự lắp ráp kệ trong cây tại nhà, cùng xem hướng dẫn cách làm kệ sắt v lỗ sau đây nhé.

    4.2 Tiến hành làm

    Chiều dài kệ sắt trồng cây rau thường nên đặt theo chiều rộng của chậu bởi như vậy thì ta sẽ đặt được nhiều chậu hơn.

    Ví dụ như bạn dùng loại chậu trồng rau dài 67cm, rộng 24cm, cao 20cm

    Và bạn muốn mỗi tầng được dùng có thể để được 8 chậu thì chiều dài của kệ sẽ là chiều rộng chậu nhân 8 và cộng thêm 20cm để tạo khoảng không cho rau vươn ra bên ngoài.

    Chiều rộng chậu phải vừa khít với chiều dài chậu thì mới có thể đỡ được chậu.

    Và nếu muốn có thể di chuyển thì kệ trồng cây rau cần phải lắp đặt thêm cảnh xe.

    Khi đã xác định xong số chậu cần dùng và kích thước chiều dài của kệ thông qua việc đo đạc và cưa cắt thành từng đoán cũng như lắp ghép các góc với nhau bằng ốc vít.

    Cuối cùng, sau khi đã xong công đoạn lắp ráp kệ thì việc tiếp theo cần làm đó chính là lắp bánh xe  lên kệ.

    Đầu tiên đặt 6 bánh xe chia đều ra 4 góc và 2 bánh ở giữa. Tiếp theo là đặt bán xe phía dưới từng góc và bắt đầu lắp đặt.

    Chúng ta sẽ lắp ráp hết 6 bánh xe vào theo 1 hình chữ nhật có thể di chuyển được, sau đó thì đẩy sát vào tường để có thể lắp phần cột của kệ sắt v lỗ.

    Tiếp tục lắp ráp 2 cột, 3 rồi 4 cột. Ở giữa những cột này thì bạn sẽ chia thành nhiều tầng và đối với trồng rau thì 3 tầng là đủ. Ở bước này rất quan trong và bạn cần phải có thước dây để đo chiều cao của mỗi tầng ở 4 góc cho chính xác, có như vậy thì từng tầng của bạn mới đều và bền vững được, tránh tình trạng đầu cao đầu thấp.

    Lắp ghép ốc vít vào các góc vuông kệ một cách chắc chắn.

    Tiếp tục lắp ghép các cột và các tầng của kệ.

    Và cuối cùng mọi thứ đã xong bạn đã tự làm kệ trồng rau như bản thân mong muốn và giờ bạn đã có thể mang ra sân thượng để trồng rau.

    Kệ sắt trồng rau 2 tầng kệ trồng rau 5 tầng hcm là 2 loại kệ trồng cây được sử dụng nhiều nhất.

    Nếu bạn đang có nhu cầu trồng rau tại nhà của mình, bạn có thể tham khảo mẫu kệ sắt 5 tầng đa năng do Ngọc Tín cung cấp.

     

    tiến hành làm kệ trồng rau thông minh

    5. Những mẫu kệ sắt trồng cây rau củ được sử dụng nhiều hiện nay.

    5.1 Kệ sắt trồng cây rau củ lắp ghép thông minh sơn tĩnh điện

    Kệ sắt sơn tĩnh điện sẽ giúp chống lại thời tiết giảm tác động từ môi trường như độ ẩm, hóa chất,ánh sáng mạnh và các yếu tố bất lợi khác từ đó gia tăng tuổi thọ của của kệ sắt .

    Kệ sắt trồng rau lắp ghép thông minh sơn tĩnh điện

    5.2 Khung sắt trồng rau thông minh 2 tầng

    Kệ 2 tầng đơn giản tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng các công năng cần có của một chiếc kệ trồng cây .

    Kệ sắt trồng rau thông minh 2 tầng

    5.3 Kệ trồng rau sạch thông minh 2 hoặc 3 tầng

    Ngoài kệ sắt 2 tầng ta cũng có thêm các mẫu 3 tầng nhằm nâng khả năng sản xuất lên khiến bạn luôn có rau sạch để sử dụng.

    Kệ trồng rau sạch thông minh 2 hoặc 3 tầng

    5.4 Kệ trồng rau nhiều tầng đỡ chậu dài

    Loại kệ nhiều tầng xếp các chậu xen kẽ giúp tăng sản lượng mà vườn rau của bạn không bị thiếu ánh sáng.

    Kệ sắt trồng rau nhiều tầng đỡ chậu dài

    5.5 Kệ trồng cây rau ốp tường

    Loại kệ này đòi hỏi phải có tường để làm điểm tựa nâng đỡ cả giàn thích hợp cho một số loại vườn nhất định.

    Kệ trồng rau ốp tường

    5.6 Kệ trồng rau 3 tầng 9 khay lớn

    Sức chứa của loại này lớn và sản lượng ra nhiều tuy nhiên cần một giàn chắc chắn để tránh việc sắp có thành quả nhưng lại ngã vỡ thì không hay. Tuy nhiên với kệ sắt Ngọc Tín  thì chất lượng luôn là điều chúng tôi giành cho khách hàng.

    Kệ sắt trồng rau 3 tầng 9 khay lớn

    5.7 Kệ trồng rau dài nhiều khay

    Với kệ này thì sức chứa là lớn và ta cần những gì chất lượng nhất . Thích hợp cho những loại rau củ mọc nhanh ngắn ngày nhưng sức tiêu thụ của gia đình bạn lớn.

    Kệ trồng rau dài nhiều khay


    Trên đây là những chia sẻ về cách làm kệ sắt trồng rau thông minh bằng sắt V lỗ hy vọng sẽ giúp cho bạn sớm có vườn rau xanh tốt nhất. Một lưu ý khi làm kệ là cần phải đảm bảo được sự chắc chắn để chắc rằng rau có thể nằm yên, vững trên kệ, điều này đòi hỏi người làm nên có một chút chuyên môn, nếu không có thì nên mua kệ sắt V lỗ của Ngọc Tín để đảm bảo chất lượng. Tham khảo ngay + 15 sản phẩm kệ V lỗ đang được cung cấp bởi Ngọc Tín với giá thành cực kỳ rẻ hoặc quý khách có thể đến cửa hàng gần nhất để chúng tôi có thể phục vụ tận tình nhất.

     Xem thêm những tin tức bổ ích sau:

    Kệ sắt cây cảnh

    Kệ để chậu hoa

    Cách bản quản kệ sắt

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm