Mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn là đủ năm 2024

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn là đủ năm 2024
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:19:PM   -     Lượt xem: 1571
 Mục lục bài viết

    Với khả năng sinh lời từ kinh doanh tạp hoá mà các nhiều cửa hàng tạp hoá mọc ra khắp mọi nơi. Mô hình kinh doanh này nhìn ngoài có thể là dễ nhưng khâu chuẩn bị và lên kế hoạch thì cần phải cực kỳ cẩn thận và chính xác. Vậy mở cửa hàng tạp hóa nhỏ vốn ít mà sinh lời nhiều hay sao? Mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn? cùng cửa hàng Ngọc Tín tìm hiểu sâu dưới đây nhé.

    mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn

     

    1. Các yếu tố cần xét đến cho khâu chuẩn bị vốn

    Để có thể chuẩn bị cho chi phí mở cửa hàng tạp hóa, bạn cần xét đến nhiều yếu tố khác nhau. Sau đó thì tính toán số tiền cần chi cho chúng, cứ từng mục như vậy, bạn sẽ biết được vốn mở cửa hàng tạp hoá mình cần là bao nhiêu.

    1.1 Chi phí thuê mặt bằng khi mở cửa hàng tạp hoá

    Đây là điều mà nhiều người quan tâm hàng đầu nếu muốn biết mở tạp hóa cần bao nhiêu vốn. Thông thường, nếu mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn thì tiền thuê mặt bằng bán tạp hóa sẽ rơi vào tầm 5-7 triệu một tháng cho diện tích 50m2. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn thuê một nơi có cùng số đo như thế tại thành phố thì chi phí bỏ ra có thể sẽ gấp từ 2-3 lần.

    chi phí thuê mặt bằng cửa hàng tạp hóa

    1.2 Chi phí trang bị nội thất, thiết kế bên trong cửa hàng tạp hoá

    Yếu tố này cần bạn phải suy nghĩ mà tính toán kỹ một chút. Vì chung quy lại ta còn dùng chúng về lâu về dài. Mua được món đồ ưng ý hợp lý thì sẽ giúp chúng ta không lãng phí tiền bạc. Nên lựa chọn được các loại mẫu kệ sắt siêu thị Ngọc Tín, vì nhữngng thiết kế tại đây hiện đại, mới mẻ, thu hút người mua hàng, dễ dàng xắp sếp, tối ưu được không gian và làm mới cửa hàng.

    Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể mua các sản phẩm thanh lý. Chúng có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng cũng nên lưu ý chất lượng có thể không bằng đồ mới.

    Những mẫu cửa hàng tạp hóa nông thôn có chi phí thiết kế cao hay thấp còn phụ thuộc vào sự lựa chọn mở tạp hoá hiện đại hay đơn giản, có rất nhiều mẫu cửa hàng hiện nay cho chủ đầu tư lựa chọn, qua đó có thể lựa được mô hình phù hợp với mình nhất

    1.3 Chi phí nhập hàng

    Kinh doanh tạp hóa cần bao nhiêu vốn nhập hàng, đây chính là phần đau đầu nhất của người mở cửa hàng tạp hóa. Và chúng cũng chính là yếu tố chính chiếm phần nhiều cho nỗi băn khoăn xem mở cửa hàng nội thất cần bao nhiêu vốn tổng thể.

    Tính sơ sơ, số vốn cần có cho các mặt hàng tạp hoá sẽ tầm khoảng 150-300 triệu đồng. Nếu như bạn tìm được một nguồn hàng rẻ thì số tiền cần bỏ ra sẽ chỉ dao động trong khoảng kia mà thôi chứ không chênh lệch quá nhiều.

    chi phí nhập hàng tạp hóa

    1.4 Chi phí thuê nhân viên

    Mở tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn cho khoản nhân viên, nếu như ở nông thôn, với một cửa  hàng có diện tích nhỏ thì không nhất thiết phải thuê nhân viên. Tuy nhiên nếu đã xác định quy mô của chúng là vừa và lớn, hoặc bạn định mở cửa hàng tại thành phố thì nên thuê nhân công.

    Chi phí khởi điểm có thể là tầm 4-5 triệu cho một người. Sau này, nếu làm ăn phát đạt hơn, bạn có thể tăng lương cho người ta, và mức tiền sẽ do thỏa thuận riêng giữa hai bên quyết định.

    1.5 Vốn lưu động 

    Bạn cần có một khoản tiền sẵn để đề phòng với các yếu tố phát sinh không ngờ tới. Số tiền có lẽ sẽ tầm khoảng từ 20-100 triệu đồng tuy vào quy  mô kinh doanh lớn hay nhỏ.

    2. Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn

    Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Chung quy lại, từ các yếu tố xét trên, có lẽ bạn sẽ cần khoảng 300 triệu đồng để có thể mở một cửa hàng tạp hóa tại nông  thôn. Còn đối với thành thị, chi phí có thể sẽ lên đến tầm 600-800 triệu. Nhưng xin lưu ý rằng, tất cả mới chỉ là dự tính, cái quan trọng là bạn phải áp đặt vào đúng trường hợp của mình để tính toán một cách hợp lý nhé.

    3. Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố

    Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố thì cũng có những cái thuận lợi và khó khăn riêng. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và mục tiêu mà bạn quyết định mở ở đâu, nếu làm tốt các khâu chuẩn bị thì mở cửa hàng chỗ nào cũng sẽ mang lại doanh thu.

    Khó khăn khi mở cửa hàng tạp hoá ở quê là việc tìm nguồn hàng giá rẻ với các chủ cửa hàng đang có dự định kinh doanh mô hình tạp hóa hiện đại. Bạn có thể xem thêm những lưu ý khi mở cửa hàng tạp hóa ở quê để có được nhiều thông tin hữu ích.

    Còn nếu mở cửa hàng ở các thành phố lớn thì cạnh tranh về giá, mặt hàng, khu vực... là điều dễ bắt gặp nhất. Bạn chỉ cần đi vài bước chân cũng đã gặp một cửa hàng bán tạp hóa. Vì thế việc cạnh tranh ở thành phố đôi khi là bất lợi hơn rất nhiều so với ở khu vực nông thôn.

    chi phí mở cửa hàng tạp hóa

    4. Những cơ hội và thách thức khi mở cửa hàng tạp hoá

    4.1 Cơ hội thuận lợi để mở cửa hàng hoá hoá nhỏ

    Có nên mở cửa hàng tạp hóa không? câu trả lời là nên đầu tư vì Mô hình kinh doanh này mang hình thức an toàn, dễ thực hiện. Khi dân cư càng đông, cơ sở hạ tầng càng lớn mạnh thì nhu cầu mua hàng tạp hóa không bao giờ giảm được.

    Mô hình phù hợp phát triển ở cả khu vực nông thôn lẫn thành thị, hình thức kinh doanh có nhiều nguồn hàng để lựa chọn và nhiều chính sách hỗ trợ từ nhà nước, nhưng để mở cửa hàng sinh lời, bạn cần nắm những kiến thức cần thiết trong việc kinh doanh.

    4.2 Một số khó khăn khi kinh doanh mở cửa hàng tạp hoá

    mở cửa hàng tạp hóa cần vốn bao nhiêu

    - Cần nhập một lượng lớn hàng hóa, trong thời gian đầu chắc chắn chủ kinh doanh sẽ phải chi số vốn lớn và hàng hoá, để không bị đầu tư thừa thải, tạo ra hàng tồn, trước khi nhập hàng nên liệt kê chi tiết và đầy đủ những hàng hoá phù hợp và cần thiết, đáp ứng cho nhu cầu của dân cư ở đó, qua đó có thể tiết kiệm chi phí mở tạp hóa

    - Vốn đầu tư khá lớn cho toàn bộ chi phí mở cửa hàng, bàn cần tính toán kỹ lưỡng các khâu như thiết kế, hàng hoá, trang trí, để không bị đầu tư phí và những công việc chưa cần thiết

    - Tìm đúng nguồn hàng có giá hợp lý và ưu đãi tốt để giảm chi phí đầu tư hàng hoá, nên chọn nhiều nguồn nhập hàng hoá là tốt nhất, để không bị phụ thuộc vào 1 nguồn hàng, chọn hàng hoá đi theo 3 tiêu chí: Giá hàng hóa, số lượng và chất lượng chương trình ưu đãi ở nguồn nhập hàng, dịch vụ vận chuyển hàng

    - Chưa có kinh nghiệm nhiều về quản lý và bán hàng hiện đại, vì vậy bạn phải có hệ thống quản lý và bán hàng thông minh, công thêm các thiết bị thông minh dành cho việc quản lý hàng hoá. 

    - Đối thủ cạnh tranh nặng ký là siêu thị và cửa hàng tiện lợi là điều quan tâm lớn nhất là khi chuỗi thương hiệu cửa hàng tiện lợi ra đời ngày càng nhiều, khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Cách đầu tiên là hiện đại hóa cửa hàng của mình, mang đến họ không gian và trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

    - Có thể là quầy kệ, kệ sắt để hàng đẹp hơn, dễ lựa chọn hàng, bạn có thể tham khảo giá kệ sắt Ngọc Tín tại đây có rất nhiều mẫu kệ rẻ cho mô hình kinh doanh lớn nhỏ, bên cạnh đó là áp dụng nhiều phương thức thanh toán không chỉ bằng tiền mặt mà còn thanh toán qua ví điện tử, thanh toán chuyển khoản.

    Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn vẫn luôn là câu hỏi thắc mắc của nhiều  người đang có kế hoạch muốn kinh doanh theo hình thức này. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng, bạn nên đi tham khảo ở những nơi đáng tin cậy trước khi bắt tay vào thực hiện. Tuy nhiên, nên nhớ là phải đặt chúng vào tình huống của mình để tính toán tiền vốn nhé bởi hoàn cảnh của mọi người không phải lúc nào cũng sẽ y hệt nhau.

    Ngoài việc chuẩn bị vốn để mở cửa hàng ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu về những cách giúp cửa hàng tạp hóa thu hút khách hàng. Một trong những cách hiệu quả nhất đó là trưng bày cửa hàng tạp hóa. Cụ thể như thế nào các bạn có thể đọc thêm bài viết Cách bày hàng tạp hóa đẹp và thu hút khách hàng và thử áp dụng vào cửa hàng của mình.

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm