Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ KHOA HỌC thu hút

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ KHOA HỌC thu hút
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:19:PM   -     Lượt xem: 1049
 Mục lục bài viết

    Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ nghe có vẻ dễ nhưng vô cùng phức tạp vì nếu tuỳ tiện sắp xếp hàng hoá có thể khiến khách hàng rối mắt khi tham quan và lựa chọn sản phẩm. Bên cạnh đó, trưng bày hàng hoá cũng là nghệ thuật vì nó khiến cho cửa hàng tạp hoá của chúng ta nhìn bắt mắt và thu hút khách hàng. Vậy làm sao để trưng bày cửa hàng tạp hoá 1 cách thông minh và khoa học ? Hãy cùng Ngọc Tín tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

    cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ

    1. Lợi ích của việc trưng bày cửa hàng tạp hóa

    Cách trưng bày cửa hàng tạp hoá đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó, việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp mắt, khoa học cũng sẽ mang đến rất nhiều lợi thế trong việc buôn bán. Nó sẽ giúp bạn tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt người qua đường. Từ đó thu hút và “kéo” bước chân họ đến với cửa hàng.

    Thông qua việc sắp xếp các gian, kệ sắt tạp hoá đựng đồ khoa học, ngay ngắn, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy những món đồ cần thiết. Giúp họ tiết kiệm quỹ thời gian quý báu khi mua sắm. Cũng như gợi ý những mặt hàng tương tự, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Từ đó đẩy nhanh nhanh doanh thu tiêu thụ, thu được nhiều lợi nhuận hơn.

    Chưa kể, việc sắp xếp kệ trưng bày tạp hóa khoa học cũng sẽ tiết kiệm không gian bài trí. Cửa hàng sẽ thoáng, rộng, lối đi thoải mái hơn.

    lợi ích của việc trưng bày cửa hàng tạp hóa

    2. Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa đẹp

    Có rất nhiều cách thiết kế cửa hàng tạp hoá đẹp, gọn gàng, chuyên nghiệp. Nếu nguồn vốn không cho phép bạn trang hoàng chúng thật hiện đại, sang trọng thì hãy bắt đầu từ những ý tưởng  “nhỏ nhưng có võ” sau:

     2.1 Trưng bày tạp hóa theo từng nhóm hàng riêng  

    Bạn nên phân loại hàng hóa thành các khu riêng để tiện cho việc tìm kiếm, bao gồm thực phẩm mặn, thực phẩm ngọt, mặt hàng tẩy rửa, phụ mỹ phẩm, khu đồ gia dụng… Sắp xếp sản phẩm ngay ngắn, số lượng vừa đủ. Đối với sản phẩm dạng túi nên treo trên móc thành từng lớp.

    - Dán giá sản phẩm: Việc này thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp khách hàng dễ dàng cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    trưng bày hàng hóa đẹp

    2.2 Đảm bảo sự phong phú của hàng hóa

    Có thể số lượng hàng nhập không nhiêu nhưng bạn cần đa dạng chủng loại, mẫu mã, kích thước để đáp ứng mọi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Với sản phẩm có số lượng ít, bạn có thể đặt trong thùng hàng nông, cartoon, vừa không tốn kho nhưng vẫn đảm bảo yếu tố đa dạng, phong phú hàng hóa.

    trưng bày tạp hóa

    - Dành vị trí trung tâm cho mặt hàng bán chạy: Nguyên tắc của cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ là sắp xếp hàng tạp hóa là hàng nặng để dưới, hàng nhỏ, nhẹ cho lên trên. Tuy nhiên, hãy dành khu vực ngang tầm mắt cho các mặt hàng phổ thông, bán chạy, hàng khuyến mại. Đây là cách các siêu thị áp dụng nhằm tăng doanh thu cho mặt hàng chiến lược mà họ mong muốn.

    >>> Nếu các bạn chưa biết về nghệ thuật trưng bày hàng hóa vừa đẹp vừa gọn gàng thì đọc ngay bài viết này.

    - Bày hàng đắt tiền trong tủ kính trưng bày tạp hóa: Với những mặt hàng đắt tiền, dễ đổ vỡ hay bám bụi, bạn nên đặt trong tủ kính. Vừa thuận lợi cho khách hàng quan sát lại tránh rơi vỡ, hư hỏng.

    tủ kính trưng bày tạp hóa

    - Trưng bày tạp hóa đẹp vào các dịp lễ: Bạn nên cập nhật các xu hướng, lễ Tết trước khoảng ít nhất 1 tuần. Việc trang trí cửa hàng theo các chủ đề noel, trung thu… sẽ tăng thêm sự thích thú, thu hút khách hàng hơn.

    >>> Bạn có thể tham khảo bài viết mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn để biết thêm nhiều thông tin trước khi kinh doanh nhé!

    - Tạo biển tên cho gian hàng: Dù chỉ là một khâu rất nhỏ nhưng những chiếc biển tên xinh xinh sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm kiếm mặt hàng cần thiết.

    kệ trưng bày tạp hóa

    2.4 Phối hợp màu sắc khoa học, bắt mắt

    Trong cùng một dòng/thương hiệu sản phẩm sẽ có nhiều màu sắc khác nhau. Cho nên các cửa hàng tạp hoá nhỏ thường dựa vào bảng màu phù hợp kết hợp màu sắc của các sản phẩm lại với nhau tạo nên một tổng thể kệ trưng bày bắt mắt thu hút khách hàng.

    2.5 Trưng bày hàng hoá theo nguyên tắc nhập trước - xuất trước

    Một nguyên tắc không thể thiếu trong cách trưng bày cửa hàng tạp hoá nhỏ là trưng những sản phẩm gần hết hạn ra ngoài, hàng hạn sử dụng xa để bên trong. Điều này giúp hạn chế việc tồn hàng, đồng thời dễ dàng kiểm soát chất lượng hàng hoá.

    Trưng bày hàng hoá theo nguyên tắc nhập trước - xuất trước

    2.6 Sắp xếp kệ hàng phù hợp để có lối đi và tầm nhìn tốt

    Muốn thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp thì việc phân bố kệ hàng hoá cần phải có sự sắp xếp có trật tự và khoa học, tránh bày các kệ quá sát nhau làm lối đi nhỏ lại. Đồng thời không gian phải mở rộng ngay ngắn để khách hàng có thể quan sát dễ dàng và tìm hàng hoá mình muốn.

    Bạn hãy tham khảo thêm các loại kệ siêu thị để có thể sắp xếp hàng hoá một cách hợp lí hơn và thu hút khách cho cửa hàng của mình

    2.7 Lựa chọn loại kệ thích hợp với từng loại mặt hàng

    Lựa chọn loại kệ thích hợp với từng loại mặt hàng

    Mỗi loại mặt hàng có kích thước cũng như kết cấu và hình dáng khác nhau, đặc biệt có một số loại hàng hoá dễ rơi cần sử dụng những loại kệ che chắn tốt như tủ trưng bày cho nên muốn kệ trưng bày hàng hoá được đẹp, an toàn nhất phải lựa chọn cho sản phẩm những chiếc kệ phù hợp. 

    >>> Để lựa chọn đúng kệ cho từng mặt hàng phù hợp, đảm bảo an toàn bạn có thể tham khảo bài viết quy định về chiều cao chất hàng để thêm thông tin hữu ích nhé!

    3. Những điều cần cân nhắc khi bày trí cửa hàng tạp hoá

    Dù cho có nhiều mẹo và cách trưng bày nhưng khó mà tránh khỏi những sai lầm khi bắt đầu bày trí cửa hàng tạp hoá của mình.

    3.1. Số lượng hàng hoá trưng bày

    Khi trưng bày 1 mặt hàng không nên trưng bày quá nhiều hay quá ít vì nếu trưng bày quá nhiều khiến chiếm diện tích các mặt hàng khác và làm cho khách hàng nghĩ không hay về mặt hàng (do hàng chưa chất lượng nên tồn kho nhiều, hàng cận date nên được nhập nhiều để tăng lợi nhuận,...). Nếu trưng bày 1 mặt hàng quá ít sẽ không đủ cung cấp cho nhu cầu của khách hàng. Nên cân nhắc tuỳ theo mặt hàng mà ta có thể trưng bày và bố trí vừa đủ như nhu yếu phẩm nên trưng bày nhiều vì có thể khách hàng sẽ có nhu cầu mua nhiều để dự trữ hoặc mua cho gia đình lớn. Còn những vật dụng như chổi, nồi,... chỉ nên trưng 3-6 mẫu để tránh chiếm diện tích quá nhiều cho cửa hàng.

    3.2. Luôn cập nhật giá cả của món hàng

    Các cách trưng bày cửa hàng tạp hoá nhỏ tốt thì điều cần thiết nhất vẫn là kiểm tra giá cả của từng mặt hàng nhằm tránh việc đánh giá từ khách hàng khi so sánh giá giữa các cửa hàng hoặc giá cả với giá niêm yết của sản phẩm.

    3.3. Lựa chọn kệ có tính năng phân loại

    Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm, các mặt hàng có thể bị xê dịch nhưng nếu thời gian không cho phép ta luôn sắp xếp lại hàng hoá thì sử dụng kệ sắt có thanh chắn phân loại giữa các mặt hàng là giải pháp tốt nhất. Nếu ta trưng bày các mặt hàng không thể cố định như: trái cây, rau củ,... thì ta nên sử dụng các loại kệ có các thanh chắn để giữ cố định cho các loại mặt hàng này cố định tăng tính thẩm mỹ cho cửa hàng.

    Bạn muốn trưng bày hàng như trong cách siêu thị, cửa hàng tiện lợi ngoài kia, trông sạch sẽ mà hiện đại, vậy hãy tham khảo ngay các loại kệ để hàng chất lượng cao tại Ngọc Tín để cửa hang của bạn trông sáng sủa thu hút khách hơn nhé.

    3.4. Vị trí để kệ

    Ta nên sắp xếp vị trí để kệ hàng thông minh giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm được món hàng mình cần. Ánh sáng rất quan trọng khiến cho nổi bật và làm cho hàng hoá trở nên bắt mắt hơn. Vì vậy, lựa chọn ánh sáng trắng hoặc vàng cho từng mặt hàng cũng rất quan trọng trong việc trưng bày cửa hàng tạp hoá.

    3.5. Thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của hàng hoá

    Bên cạnh việc kiểm tra và cập nhật giá thì phần kiểm tra hạn sử dụng của hàng hoá cũng rất quan trọng trong cách sắp xếp cửa hàng tạp hoá. Nếu quá hạn sử dụng mà vẫn để trên kệ có thể khiến uy tín của cửa hàng giảm xuống trong mắt người mua.

    3.6. Khoảng cách giữa các kệ

    Lối đi giữa các kệ hàng cũng là phần quan trọng khiến khách hàng thích thú khi tham quan mua sắm tại cửa hàng. Khi kệ hàng quá gần nhau tạo lối đi nhỏ chật khiến khách hàng dễ va vào các kệ hoặc vướng các món hàng ở kệ sau lưng. Những điều này tuy nhỏ nhặt nhưng cũng khiến những khách hàng khó tính không hài lòng ở cửa hàng tạp hoá. Ngoài ra, nếu khoảng cách giữa các kệ hàng quá xa thì khiến cho cửa hàng của chúng ta trống trải và không bắt mắt. Mặc dù lối đi rộng thoải mái cho khách hàng nhưng khoảng cách giữa các kệ hàng xa quá thì khiến thẩm mỹ của cửa hàng giảm xuống do nhìn vào không bắt mắt và trống trải hàng hoá.

    4. Gợi ý nơi cung cấp kệ trưng bày hàng hóa chất lượng

    Kệ sắt Ngọc Tín là công ty chuyên cung cấp và lắp đặt các kệ trưng bày hàng hoá hiện nay. Ngọc Tín có đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp, đảm bảo sản phẩm chất lượng cao và mang tính thẩm mỹ trong từng chi tiết. Chúng tôi cam kết làm hài lòng khách hàng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Qua bài viết trên Ngọc Tín đã cung cấp cho bạn cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ thật ra không khó như bạn nghĩ. Với không gian nhỏ, việc quan trọng là cần tối ưu diện tích để chứa hàng hóa nhưng cũng phải có độ thoáng, rộng đủ để mọi người di chuyển, chọn và thử đồ. Do đó bạn không cần trang trí quá cầu kỳ, chỉ cần tập trung vào việc sắp xếp sản phẩm khoa học, gọn gàng là đủ tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

    >>> Tin Tức liên quan:

    Những mẫu kệ để hàng đa năng 

    Những điều cần biết về kệ kho V lỗ

    Các loại pallet sắt để hàng

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Yến 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Ms Phượng 0817387955
    Ms Trinh 0333508823
    Mr Mến 0838383197
    Ms Quỳnh 088 9471655
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Call Messenger
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm