Cách làm chuồng gà bằng sắt v lỗ nhanh và đơn giản TẠI NHÀ

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Cách làm chuồng gà bằng sắt v lỗ nhanh và đơn giản TẠI NHÀ
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:24:PM   -     Lượt xem: 3255
 Mục lục bài viết

    Hiện nay vì muốn dùng thực phẩm sạch tự làm tại nhà mà nhiều gia đình đã tự nuôi trồng tại nhà, cụ thể là tụ nuôi lấy trứng sạch tại nhà, nhưng khó khăn ở đây là ít có đơn vị sản xuất chuồng gà nhỏ lẻ nên đa số muốn tự làm chuồng. Vậy cách nào để làm chuồng gà tiết kiệm thời gian, chi phí ? Bài viết của Ngọc Tín sẽ chỉ bạn cách làm chuồng gà bằng sắt v lỗ cũng như chỉ cho bạn đơn vị mua thiết bị và nơi sản xuất chuồng nhé!

    1. Yêu cầu kỹ thuật trong cách làm chuồng gà bằng sắt v lỗ

    Vậy cách làm chuồng gà đơn giản tại nhà cần phải đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật như thế nào để giúp cho đàn gà được phát triển khỏe mạnh, đảm bảo kinh tế cho gia chủ, sau đây sẽ là một số yêu cầu kỹ thuật mà Ngọc Tín gợi ý để bạn cân nhắc

    yêu cầu kỹ thuật khi làm chuồng gà bằng sát v lỗ

    • Nên xem xét diện tích của chuồng gà trước khi bắt đầu tiến hành lắp đặt kệ, gợi ý nên cân đếm theo số lượng và kích thước của đàn gà.
    • Nên xem xét thêm những nguyên để xây dựng và bổ sung thêm cho chuồng gà, các nguyên vật liệu gợi ý như tre, nứa,...
    • Nên xem xét những biện pháp che chắn, bảo vệ đàn gà cẩn thận vào những mùa thời tiết biến đổi, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gà dẫn đến các mầm bệnh nguy hiểm.
    • Nên xem xét thiết kế chuồng gà thông minh theo dạng cách nhiệt, trước cửa chuồng nên trang bị khay để chứa nước và thức ăn cho đàn gà.
    • Nên xem xét hướng của chuồng gà, chuồng gà phải nằm ở hướng mát mẻ vào mùa hè, mùa đông thì phải đảm bảo đủ ánh sáng, không bị âm u.
    • Phía khu vực ngủ của đàn gà thì cần phải được đặt cao hơn so với mặt đất, nên đặt thêm các thanh tre ngang và tốt để gà trống thuận lợi bay và gà mái ấp trứng.

    2. Cách làm chuồng gà bằng sắt v lỗ diện tích lớn nhỏ tùy thích

    Ngoài công dụng của kệ sắt v lỗ có thể làm được các kiểu chuồng gà tùy ý của người sử dụng thì kệ bằng sắt v lỗ còn có thể dùng để làm nhiều vật dụng khác hỗ trợ cho đời sống sinh hoạt của con người, và để việc thiết kế được thuận lợi hơn bạn cần chuẩn bị.

    2.1 Kế hoạch thiết kế chuồng gà thông minh

    Xác định không gian để chuồng

    • Đầu tiên, bạn cần phải xác định được không gian chuồng nên xây dựng theo hướng nào, nên chọn những hướng đủ nắng và giá, có địa hình thoáng.
    • Phải lên ý tưởng và các bản thiết kế để chuồng gà được sinh động, đẹp mắt hơn.
    • Cần phải xác định được số lượng gà cần nuôi để dự trù không gian cho cả gà phối và gà con.
    • Lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng chuồng, trại hợp lý, chất liệu tốt, bền sử dụng được thời gian lâu dài.
    • Phải lập bảng dự trù kinh phí trước khi tiến hành xây dựng.

    Xác định số lượng ô, tầng chuồng gà

    Tiếp theo, bạn cần phải lên ý tưởng và các bản thiết kế, các kiểu chuồng gà của mình. Gợi ý là bạn nên cân đếm số gà và phải dự trù nhiều ô trống để thiết kế chuồng gà có các ô phù hợp, nên lựa chọn các mẫu chuồng gà tầng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được không gian của chuồng vừa có thể xây dựng thêm được nhiều chuồng chăn nuôi khác.

    Xác định kích thước khung sắt làm chuồng gà

    Kích thước căn chuẩn để thiết kế hay làm chuồng gà đơn giản đến phức tạp cũng sẽ rất quan trọng. Bởi vì, nếu kích thước của chuồng chỉ cần sai sót về một chút thông số cũng sẽ dẫn đến kệ gặp các trục trặc kỹ thuật, khi cho các đàn gà vào ở có thể sẽ gặp nhiều tình trạng hư hỏng thậm chí là sập chuồng.

    2.2 Chuẩn bị trang thiết bị để làm chuồng gà bằng sắt

    Các trang thiết bị, phụ kiện và vật liệu để chuẩn bị làm chuồng gà bằng sắt sẽ gồm

    • Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị lưới sắt và thanh sắt v lỗ (tái sử dụng lại của kệ hoặc mới đều được).
    • Đối với thanh sắt v lỗ thì yêu cầu sẽ là cần những thanh sắt phù hợp với kích thước của chuồng gà, nếu như thanh dài thì bạn có thể tự cưa thành các thanh nhỏ để phù hợp với chiều cao, rộng, dài của kệ, gợi ý thường các thanh sắt sẽ nằm trong khoảng V3*3 hoặc V4*6.
    • Đối với dàn lưới thì bạn cần chuẩn bị các dạng lưới có lỗ vừa hoặc nhỏ để bao quanh được chuồng gà.
    • Cần chuẩn bị thêm các dụng cụ khoan đục như: Máy cưa để cưa các thanh sắt v lỗ, máy hàn điện, bản lề cửa ra vào chuồng, các tấm tôn hoặc tấm nhựa để có thể làm mái che cho chường, các khay tôn, đất, cát,... để hứng chất thải của đàn gà, chuẩn bị thêm một số thiết bị như cờ lê, đục, thước, ốc,...

    Phụ kiện sắt v lỗ được sử dụng phổ biến với nhiều công dụng, ngài chuồng gà, bạn có thể làm chuồng chó bằng sắt v lỗ, tham khảo ngay nhé.

    2.3 Các bước hướng dẫn lắp ráp chuồng gà bằng sắt v lỗ dễ dàng

    cách làm chuồng gà bằng sắt v lỗ

     

    Sau đây là cách làm chuồng gà đơn giản tại nhà và tiết kiệm thời gian:

    Bước 1: Cưa mài các nguyên vật liệu cho khớp với bản vẽ

    Đầu tiên, cắt cưa các nguyên vật liệu bạn cần tiến hành sử dụng đồ cưa bằng tay hoặc máy cưa để cắt các thanh sắt v lỗ thành các thanh có kích thước phù hợp với bản vẽ của kệ.

    Bước 2: Lắp ráp các bộ phận của khung bằng thanh sắt v lỗ

    Sau đó, bạn cần dùng từ 4 - 8 thanh sắt để tiến hành bắt vít vào thành của khung chuồng có đáy hình vuông hoặc chữ nhật → Sau đó, lắp tiếp tục phần chân trụ vào phần khung đáy sao cho mỗi góc của chân kệ đều được cố định chắc chắn và vuông góc với nhau.

    Bước 3: Thiết kế khay chứa chất thải

    Tương tự như các bước lắp ráp bộ phận của khung kệ, ở phần này bạn dùng các thanh sắt để thiết phần khung đáy có phần giá đỡ cho phần khay. Sau đó, tiếp tục lắp phân khay để cách mặt đất từ 20 - 25cm, khay chiều cao sẽ từ 15 - 20cm để đảm bảo chất thải không bị rớt xuống chuồng.

    Bước 4: Thiết kế phần cửa chuồng

    Phần cửa chuồng bạn cần tiến hành lắp các thành sắt phụ vào phần mặt trước như hình vẽ và phải sử dụng bản lề đê có thể dễ dàng đóng mở dễ dàng.

    Bước 5: Thiết kế phần mái che

    Phần mái che bạn cần dùng một tấm tôn hoặc phần tấm bạt để có thể phủ được phần mái che để hai bên hông của chuồng không bị tạt mưa, che nắng cho đàn gà.

    Bước 6: Cuối cùng, cần hoàn thiện các chi tiết khác

    Để lắp ráp các bộ phận cuối cùng bạn cần lắp ráp thêm phần khay để đựng thức ăn và nước uống cho đàn gà → Có thể rắc cát hoặc bột mùn cưa xung quanh phòng chất thải rớt xuống chuồng gây mất vệ sinh chuồng gà → Bạn cần sử dụng thêm các dụng cụ giữ ấm cho chuồng gà như quần áo cũ để lót, đèn sưởi ấm cho đàn gà.

    3. Ưu và nhược điểm khi làm chuồng gà bằng sắt v lỗ

    Đầu tiên, việc làm chuồng gà từ kệ sắt v lỗ cũng sẽ tương tự như những vật liệu khác, nên cũng sẽ khó tránh khỏi xuất hiện hai mặt đó chính là ưu và nhược điểm của loại kệ này.

    ưu và nhược điểm khi làm chuồng gà bằng sắt v lỗ

    Ưu điểm

    • Vì chất liệu của kệ sắt v lỗ cơ bản là có tính chịu lực tốt, được làm từ vật liệu sắt, thép cao cấp.
    • Các bộ phận của chuồng gà được làm bằng kệ sắt v lỗ cũng có đặc tính linh hoạt cao, dễ dàng lắp đặt và điều chỉnh.
    • Vì là chất liệu bằng sắt, thép chống gỉ chống nước nên có thể dễ dàng đặt ngoài trời chịu được nắng, mưa.
    • Có thể tận dụng kệ để xếp tầng lên nhau, giúp bạn tiết kiệm được diện tích và không gian sống.
    • Giá thành kệ cũng khá phù hợp, dễ dàng tự thực hiện tại nhà, ngoài công dụng làm chuồng gà cũng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau,...

    Nhược điểm

    • Vì là chất liệu bằng sắt và thép dễ xảy ra tình trạng các loại gia súc hay gà cắn vào thành của kệ khiến chúng bị thương, lâu ngày ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn gà.

    4. Những lưu ý khi thực hiện cách làm chuồng gà đơn giản tại nhà

    Đi đôi với các thao tác chuẩn bị và tiến hành xây dựng chuồng gà thì khi thiết kế chuồng gà thông minh bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau để tránh gây ảnh hưởng đến cả quá trình xây dựng chuồng gà và cả sức khỏe của đàn gà

    • Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị thức ăn, nước uống đầy đủ cho đàn gà. Lưu ý, là bạn cần phải chuẩn bị đồ ăn để fill thêm cho đàn gà chứ không được để thức ăn đầy trong chuồng vì điều này sẽ dễ làm gà ăn nhiều và gây ra các bệnh cho gà.
    • Cần phải thường xuyên vệ sinh chuồng gà sạch sẽ, nhất là vệ sinh các khay chất thải phải được liên tục để đàn gà không bị nhiễm các mầm bệnh vi khuẩn, vi rút từ chất thải sinh ra các mầm bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến cả đàn gà.
    • Và nên cho đàn gà thường xuyên chạy khắp sân vườn hay khắp khu vực chuồng trại có thể quản lý được tránh để đàn gà ở trong chuồng quá lâu sẽ khiến chất lượng thịt bị xuống cấp, khiến đàn gà yếu ớt dễ bị bệnh.

    Những lưu ý khi làm chuồng gà đơn giản tại nhà

    5. Mua kệ sắt v lỗ lắp ráp làm chuồng gà giá rẻ tại cơ khí Ngọc Tín

    Kệ sắt Ngọc Tín hiện nay đã và đang là cơ sở chuyên cung cấp các mặt hàng kệ sắt v lỗ, giá kệ để hàng,... chất lượng, giá thành phù hợp với mọi khách hàng cùng với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm kệ của Ngọc Tín được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, phối hợp cùng công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại. Cùng với đó kích thước, mẫu mã của các dạng kệ rất đa dạng và có thể dễ dàng tháo rời hoặc lắp ráp làm chuồng gà đơn giản theo mong muốn của gia chủ.

    mua kệ sắt V lỗ lắp ráp chuồng gà tại kệ sắt Ngọc Tín

    • Ngọc Tín luôn cam đoan cung cấp các mẫu kệ sắt đều đạt chuẩn chất lượng.
    • Các sản phẩm đều có thông tin về cơ sở sản xuất rõ ràng.
    • Dịch vụ và các chế độ hậu mãi từ sản xuất → vận chuyển đều giúp khách hàng hài lòng nhất.
    • Chúng tôi cũng sẽ nhận các mẫu mã thiết kế và các mẫu sản xuất từ các mẫu kệ và kích thước, yêu cầu của khách hàng.

    Bạn sợ làm chuồng gà không thể tối ưu chi phí thì bảng giá kệ sắt v lỗ sẽ giúp bạn chắc chắn vào sự lựa chọn của mình.

    6. Làm chuồng gà hướng nào tốt nhất để gà dễ sinh nở?

    Một số gợi ý từ người xưa là nên xây dựng chuồng gà và làm chuồng gà theo hướng đông, phía nam, nếu có thể thì tốt nhất là hướng đông nam. Vì hướng này sẽ hướng cùng với hướng gió được thổi vào từ biển khiến chuồng trại mát mẻ hơn, hướng nắng cũng sẽ ấm áp làm cho đàn gà dễ dàng sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

    Tuy vậy, không phải ai cũng có thể xây dựng được chuồng gà theo hướng gợi ý vì do các điều kiện về tự nhiên và môi trường. Vậy nên, bạn cũng có thể xây dựng chuồng gà tùy theo diện tích sân vườn mà bạn sở hữu và phải lưu ý đến các biện pháp về che chắn, bảo vệ để giúp đàn gà sinh trưởng tốt nhất, thực hiện theo cách làm chuồng gà diện tích nhỏ trên bạn có thể làm chuồng thành công.

    Làm chuồng gà hướng nào tốt nhất để gà dễ sinh nở

    Qua những chia sẻ chi tiết về chủ đề làm chuồng gà bằng sắt v lỗ trên đây thì kệ sắt Ngọc Tín chúc các bạn có thể tự tay thiết kế được những mẫu chuồng gà tùy ý phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mỗi gia đình để có thể giúp đàn gà sinh trưởng và phát triển được tốt hơn, nếu có bất kỳ nhu cầu mua hàng hay cần tư vấn về các mẫu kệ sắt thì bạn có thể liên lạc với chúng tôi thông qua website nhé!

    Xem thêm các tin tức liên quan làm đồ dùng tại nhà bằng sắt v lỗ như:

    Cách làm giàn lan tại nhà bằng sắt v lỗ

    Cách làm tủ quần áo bằng sắt v lỗ

    Phụ kiên sắt v lỗ giá rẻ

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Yến 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Ms Phượng 0817387955
    Ms Trinh 0333508823
    Mr Mến 0838383197
    Ms Quỳnh 088 9471655
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Call Messenger
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm