Có nên mở cửa hàng tạp hóa trong năm 2024

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Có nên mở cửa hàng tạp hóa trong năm 2024
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:19:PM   -     Lượt xem: 713
 Mục lục bài viết

    Năm 2024 này có nên mở cửa hàng tạp hóa không? Những chiếc cửa hàng tạp hóa bé bé nằm nép ven đường thấy vậy thôi mà mang lại lợi nhuận không ngờ. Tuy nhiên, loại hình kinh doanh này có khả thi trong khu bạn sống? Có phù hợp với khả năng hiện tại của bạn? Cùng xem qua các yếu tố dưới đây mà cơ khí Ngọc Tín mang đến cho các bạn để tìm ra câu trả lời.

    có nên mở tạp hóa năm 2020

    1. Lý do bạn nên mở cửa hàng tạp hóa

    1.1 Tận dụng thói quen người tiêu dùng

    Siêu thị đã gần như bao phủ khắp các tỉnh thành toàn quốc. Cửa hàng tiện lợi cùng dần mở rộng thị trường về các vùng nông thôn. Thế nhưng, thói quen vẫn có sức mạnh của nó. Mọi người vẫn thích mua hàng ở cửa hàng tạp hóa gần nhà, vừa thân tình giá lại rẻ nữa.

    Tận dụng điều này, bạn có thể cân nhắc đến việc xây dựng mô hình cửa hàng tạo hóa truyền thông. Song song đó thêm vào một số công cụ hỗ trợ hiện đại như phần mềm quản lý bán hàng, camera hỗ trợ theo dõi,…

    1.2 Không lo thiếu khách

    Chỉ lo nguồn khách có đủ nhiều để cửa hàng đảm bảo lợi nhuận. Nguồn hàng hóa đa dạng, nhiều mẫu mã, chủng loại. Bạn có thể bán rất nhiều thứ cần thiết cho cuộc sống. Từ thực phẩm cho đến nhu yếu phẩm.

    Vì vậy, không cần phải lo về việc thiếu khách hàng. Điều quan trọng là đánh giá quy mô thị trường có đủ giúp bạn duy trì kinh doanh, ít nhất là 3 – 6 tháng đầu, trong khi bạn triển khai các kế hoạch, truyền thông bán hàng.

    >>> Nếu các bạn chưa biết về nghệ thuật trưng bày hàng hóa vừa đẹp vừa gọn gàng thì đọc ngay bài viết này.

    1.3 Vốn khởi nghiệp không cần nhiều

    Hàng tạp hóa thường có giá thành thấp. Nếu bạn tìm được nguồn cung cấp giá mềm lại càng giúp cho vốn đầu tư ban đầu của bạn giảm đi không ít.

    Đây cũng là một trong những lý do giúp cho bạn khá an toàn khi chọn bắt đầu khởi nghiệp bằng kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Có thể phát triển ở cả thành phố lẫn nông thôn. Ngoài ra, thủ tục đăng ký kinh doanh đơn giản, không mất quá nhiều thời gian.

    2. Vì sao bạn KHÔNG NÊN mở cửa hàng tạp hóa bây giờ

    Mặc dù có nhiều thuận lợi nhưng nếu bạn không đảm bảo những yếu tố dưới đây, e là dự định kinh doanh cửa hàng tạp hóa của bạn khá là khó khăn.

    2.1. Nguy cơ hàng giả, hàng nhái

    Cũng với một hình thức khác dựa trên sự non nớt, thiếu kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa. Người mở mới là không biết cách phân biệt giữa hàng thật và hàng giả. Và dễ dàng bị các đối tượng chuyên đi lừa đảo khai thác bán hàng giả vào cửa hàng.

    Các loại hàng giả, hàng nhái thường lấy các tên sản phẩm gần giống với hàng thật. Mà người chưa có kinh nghiệm rất dễ bị lừa bởi thiết kế, hình ảnh sản phẩm giống hệt với sản phẩm thật.

    Người mới đối với các sản phẩm dễ bị làm giả thì nên lựa chọn nhập hàng từ nhà cung cấp hàng hàng hóa từ công ty chính hãng, có sales qua cửa hàng chăm sóc để giảm thiểu rủi ro.

    2.2. Lãi trên sản phẩm nhỏ

    Mặc dù bán rất nhiều loại hàng hóa khác nhau nhưng giá cả của những hàng hóa đó không lớn, thậm chí rất nhỏ nên lãi trên một sản phẩm cũng rất thấp. Trung bình lãi chỉ khoảng 5% giá bán ra trên một sản phẩm. Vì thế lợi nhuận của bạn sẽ phụ thuộc vào doanh số bán hàng.

    2.3. Dễ bị quỵt nợ

    Vì giá trị của các mặt hàng không quá lớn nên tình trạng mua nợ, chịu nợ khá phổ biến, chủ yếu đến từ người thân quen với chủ cửa hàng. Không ít chủ cửa hàng đến lúc chốt sổ mới phát hiện các khoản nợ quá nhiều, toàn vài chục nghìn.

    Vì thế khi kinh doanh tạp hóa nên hạn chế cho nợ, quản lý chặt hơn tránh thất thoát nhiều và bị quỵt. Nếu có quá nhiều mặt hàng cần phải quản lý. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ bạn quản lý dễ dàng hơn.

    >>> Bật mí mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn để biết thêm nhiều thông tin trước khi kinh doanh thành công nhất.

    2.4. Khó quản lý và bảo quản

    Khi kinh doanh, việc quản lý cửa hàng bao gồm: quản lý kho, quản lý tài chính,…. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý chặt chẽ hơn.

    2.5 Cần biết cách xây dựng cửa hàng tạp hóa thông minh

    Cửa hàng tạp hóa thông minh là gì? Là cửa hàng mà tất cả hệ thống quản lý, bán hàng đều có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

    Để xây dựng mô hình này, chủ cửa hàng cần trang bị máy bán hàng, hệ thống camera theo dõi cửa hàng, phần mềm quản lý bán hàng và quản lý kho chuyên nghiệp. Hiện nay, bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ này một cách đơn giản trên internet thông qua Google.

    cần xây dựng hệ thống tạp hóa thông minh

    2.6 Thiết kế cửa hàng tạp hóa thân thiện với người mua hàng

    Cô hàng xóm vẫn mến bạn, vấn muốn ủng hộ cửa hàng của bạn. Nhưng cô cũng thích vào cửa hàng mát mẻ giữa trưa nắng nóng. Cô cũng muốn tự mình lang thang lựa chọn hàng hóa, xem sản phẩm mới để dành lần sau cần lại tới mua.

    Thật ra bảo là thiết kế cửa hàng có vẻ cao cấp quá, nhưng đó thật ra chỉ là sắp hàng hóa gọn gàng, đẹp đẽ trên những chiếc kệ để đồ bán hàng. Dán thêm giá chi tiết trên sản phẩm. Lắp thêm hệ thống máy lạnh làm mát,… Đơn giản vậy thôi, cửa hàng của bạn đã trông hiện đại lên hẳn.

    2.7 Chọn chuỗi cung ứng hàng hóa chuyên nghiệp, giá tốt, với quy trình hợp tác hiện đại

    Bạn có thể nhìn thấy những cửa hàng quanh mình vẫn nhập hàng theo cách truyền thống. Nhân viên kinh doanh của từng nhãn hàng tìm đến cửa hàng, chào bán sản phẩm.

    Mỗi lần muốn đặt hàng phải gọi điện đến từng người đại diện khác nhau. Hoặc nếu nhập hàng từ đại lý lại không được giá tốt. Rồi phải trải qua các tầng phân cấp để có thể đạt được mức chiết khấu hợp lý nhất.

    Thế nhưng, bây giờ đã có một cách nhập hàng mới tốt hơn, tối ưu hơn, tiện lợi hơn, quản lý chi tiết hơn. Đó là đặt hàng qua ứng dụng đặt hàng chuyên nghiệp.

    Việc của bạn là chọn đúng ứng dụng phù hợp, chọn mua hàng hóa và thanh toán bằng ví điện tử cho tiện lợi và nhanh gọn.

    Mở cửa hàng tạp hóa trong năm 2024 vẫn rất khả thi. Vừa giảm thiểu rủi ro vừa đảm bảo nguồn thu. Tuy nhiên, để cạnh tranh với rất nhiều cửa hàng khác cùng khu vực.

    Bạn cần cân nhắc cả ưu và nhược điểm trên để đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Lựa chọn cho cửa hàng những mẫu kệ sắt v hợp thời khoa học, cho cửa hàng thêm hiện đại, đẹp mắt.

    Xem một số tin tức liên quan khác:

    Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ

    Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn

    Có nên mở cửa hàng tạp hóa

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm