Trang trí thư viện thế nào là PHÙ HỢP nhất?

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Trang trí thư viện thế nào là PHÙ HỢP nhất?
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:29:PM   -     Lượt xem: 1041
 Mục lục bài viết

    Trang trí thư viện là một quá trình sáng tạo và tinh tế, mang đến không gian đầy ấn tượng và thu hút người đọc. Từ việc chọn màu sắc, đến bố trí không gian và các yếu tố trang trí, mỗi chi tiết đều đóng góp vào việc tạo nên một môi trường thư viện độc đáo và đầy thú vị. Qua đó trực tiếp thu hút, tạo động lực thúc đẩy người đọc nhiều hơn. Vậy trang trí thư viện cần biết gì và làm thế nào? Cùng kệ sắt Ngọc Tín tìm hiểu nhé.

    1. Trang trí thư viện cần những tiêu chuẩn nào?

    1.1. Vị trí

    Vị trí đặt thư viện là tiêu chuẩn đầu tiên phải được đáp ứng. Dịch vụ thư viện cũng dịch vụ như bao ngành khác nên yếu tố mặt bằng khá quan trọng. Không thể nào đặt thư viện gần khu vực nhà máy xí nghiệp, bạn hãy lựa chọn những nơi ở trung tâm thành phố hoặc dân cư đông đúc. Tốt nhất doanh nghiệp phải ưu tiên gần trường học thuận tiện trong việc đi lại. Không gian cũng phải yên tĩnh, mát mẻ và tương đối nhiều cây xanh.

    1.2. Tiêu chuẩn về phòng chống cháy nổ

    Các vật liệu dễ bắt lửa như giấy luôn chứa đựng rủi ro lớn về cháy nổ. Vậy nên việc phòng cháy chữa cháy phải được chủ thư viện đặt lên hàng đầu. Một khi cháy nổ xảy ra khả năng cao người chủ sẽ phải trắng tay.
    Nếu bạn đang có ý định kinh doanh thư viện hoặc nhà sách thì phải trang bị đầy đủ vật tư phòng cháy chữa cháy. Trần nhà phải được lắp cảm biến cháy và hệ thống tự chữa cháy tự động. Ngoài ra cần trang bị các dụng cụ chữa cháy cầm tay, vòi chữa cháy,v.v.

    1.3. Tiêu chuẩn về diện tích tối thiểu

    Đối với thư viện cho trường học cần đáp ứng về diện tích tối thiểu cho từng đối tượng học sinh hướng đến. Mỗi cấp học của học khác nhau sẽ có một tiêu chuẩn về diện tích tối thiểu được nhà nước quy định rõ ràng.

    2. Những nguyên tắc trong trang trí thư viện

    2.1. Nguyên tắc về ánh sáng trong trang trí thư viện chuẩn

    Ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong trang trí thư viện. Trong việc lựa chọn ánh sáng cho thư viện cần chú ý đến nhiệt độ màu của ánh sáng. Đây là một thuật ngữ dùng trong lựa chọn ánh sáng thường dao động từ 1.000K - 10.000K.

    Dãy nhiệt độ màu ánh sáng

    Nhiệt độ màu phù hợp nhất cho việc đọc sách từ 4.000K - 5.000K. Đây là mức nhiệt độ màu trung bình không quá vàng cũng không quá sáng. Ngoài ra cần chú ý rằng ánh sáng phải có độ phân tán tốt và không được nhấp nháy.

    2.2. Chọn kệ sách trang trí thư viện

    Kệ sách không chỉ là chứa đựng và phân loại các đầu sách khác nhau mà ngày nay nó còn được xem là cách trang trí thư viện khác biệt. Bạn hoàn toàn có thể đột phá bằng các loại kệ trang trí để làm khác biệt cho phòng đọc thư viện của mình vừa làm không gian trở nên đẹp hơn vừa thu hút nhiều người ghé đến.

    Một số mẫu kệ trang trí SIÊU ĐẸP bạn có thể sẽ thích.

    2.3.Lựa chọn bàn, ghế đọc sách 

    Trải nghiệm đọc của người dùng khi đọc sách cũng rất quan trọng. Một chiếc ghế thoải mái có thể tăng trải nghiệm của đọc giả tăng lên nhiều lần. Ngoài ra, màu sắc và kiểu dáng của bàn và ghế còn được lựa chọn để trang trí thư viện đẹp hơn.
    Một số lưu ý khi chọn ghế:

    • Độ cao của ghế phải phù hợp với bàn đọc sách không quá cao cũng không quá thấp.
    • Độ rộng của ghế phải được đảm bảo, ghế quá chật có thể gây khó chịu. Ngược lại khi ghế quá rộng sẽ làm tăng chi phí và làm giảm diện tích của thư viện.
    • Độ ngả của ghế cũng là yếu tố quan trọng. Nếu bạn muốn giữ chân đọc giả lâu hơn hãy chọn ghế có độ ngả phù hợp.Chắc chắn rằng, bạn sẽ không muốn bị mỏi lưng khi đọc sách và người đọc cũng như bạn vậy.
    • Độ êm ái của ghế trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc của đọc giả. Nên chọn chất liệu mềm, có độ đàn hồi tốt và đặc biệt phải thoáng khí.

    Bàn đọc sách thì không có quá nhiều lưu ý như ghế, mục đích chính của nó là người đọc có thể kê tay hoặc để sách. Vì vậy, bạn chỉ cần chọn bàn có độ cao hợp lý là được.

    2.4. Phân chia khu vực đọc sách

    Người đọc trong thư viện gồm nhiều độ tuổi khác nhau, vì vậy phải phân chia thành nhiều khu vực đọc để phù hợp với từng đối tượng.
    Đối với khu vực dành cho trẻ em không cần quá khắt khe về ghế. Trẻ em vô cùng hiếu động nên thường trẻ em sẽ ít khi ngồi lâu, nhưng độ cao và kích thước ghế cần phải phù hợp.
    Khu vực dành cho người lớn cần phải yên tĩnh, giảm tối thiểu tiếng ồn. Người thiết kế cần chú trọng vào ghế và bàn đọc sách, cách trang trí và trải nghiệm người đọc.

    2.5. Nhất quán trong thiết kế

    Trang trí thư viện đòi hỏi một sự thống nhất chung. Việc này giúp tạo dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Qua đó tạo điểm nhấn so với các nơi khác, một khi người đọc cảm thấy thoải mái hay đơn giản là hợp GU thì lần sau nhất định họ sẽ quay lại.

    2.6. Thêm cây xanh trong trang trí phòng đọc thư viện.

    Dù là thư viện hay nhà sách thì trang trí thư viện thân thiệntrang trí thư viện xanh ngày càng được quan tâm. Thêm cây xanh tự nhiên cho không gian thư viện đem lại cảm giác thoải mái cho người đọc, không khí trong lành hơn và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

    Nên lựa chọn loại cây có khả năng chịu mát, sống được trong môi trường không ánh nắng và không có mùi hương khó chịu. Một số cây trong nhà mà bạn có thể tham khảo như: cây lưỡi hổ, cây tuyết tùng, cây lan ý,.v.v..

    3. Trang trí thư viện cộng đồng như thế nào?

    Trang trí thư viện cộng đồng đòi hỏi độ khó vô cùng cao. Bởi vì, nhóm người vô cùng đa dạng nên việc thiết kế trang trí thư viện cần đáp ứng đủ nhu cầu của tất cả người đọc. Ngoài ra về yếu tố trải nghiệm khi đọc cũng phải được đáp ứng.Do nhu cầu về số lượng sách lớn nên đòi hỏi kệ sách phải rộng chứa được nhiều sách nhất có thể. Các mảng không gian phải được tận dụng một cách tối đa có thể.

    Đối với trẻ em nên chọn trang trí rực rỡ hơn, tạo sự thích thú cho các bé. Tối ưu hóa không gian phù hợp vì đây là độ tuổi hiếu động nên đôi khi cần nhiều không gian hơn người trưởng thành.

    Nên phân chia khi không gian thư viện thành nhiều khu vực chức năng phù hợp với từng nhóm đối tượng. Mỗi khu vực nên dựa vào yếu tố khách hàng làm trung tâm. Đối với nhóm người lớn không gian thư viện cần không gian yên tĩnh đòi hỏi phải có một thiets kế riêng phù hợp.

    4. Thiết kế trang trí thư viện cho trường học

    Thư viện cho tre mam non và tieu hoc
    Thiết kế thư viện cho trường học cần có các tiêu chuẩn cần tuân theo ví dụ như diện tích tối thiểu, trang thiết bị,v.v.. Trang trí thư viện trường mầm nontrang trí thư viện trường tiểu học cần thiết kế theo hướng đáng yêu, rực rỡ. Đây là nhóm tuổi cần tiếp xúc với sách từ nhỏ để tạo thói quen. Không gian phải tạo hứng thú cho các em, nên sử dụng nhiều màu xanh để tạo sự mát mẻ. Kệ sách phải được bố trí thấp, bàn ghế cũng phải phù hợp với chiều cao của các em.

    Thư viện THCS THPT

    Đối với trang trí thư viện trường THCS, THPT cần các yếu tố khác hoàn toàn. Các em ở lứa tuổi này yêu thích không gian thoáng đãng, sự tự do. Vì vậy, việc thiết kế nên ưu tiên dùng kính để tạo cảm giác rộng lớn, thoải mái. Ngoài ra thiết kế cũng phải khác so với độ tuổi mầm non và tiểu học, màu sắc chủ đạo cũng phải thay đổi phù hợp. Đây là nhóm tuổi có sự thay đổi nhiều nhất về sinh lý, nên tạo không gian cho các em đủ sự riêng tư nhưng vẫn có thể kết nối với nhau.

    thư viện cho sinh viên đại học

    Thiết kế trang trí sách thư viện trường đại học cần nhiều sự bức phá hơn. Có thể nói đây là độ tuổi trẻ trung, hiện đại, những người luôn cập nhật xu hướng mới. Vì vậy, thiết kế thư viện cần phải trẻ trung, hiện đại không quá trẻ con. Trang trí thư viện trường đại học có thể nghiên cứu về văn hóa, lịch sử của trường để tạo sự kết nối với sinh viên của trường đó.

    Việc học của sinh viên đại học khá áp lực, sinh viên đến đây còn để học tập. Vì vậy, bàn ghế phải thật thoải mái để học tập và nghiên cứu trong nhiều giờ. Kệ sách ở đây cũng phải thật đa dạng, phù hợp với nhu cầu. Kệ sách trang trí cũng phải thật sự khác biệt, hiện đại và tạo điểm nhấn.

    5. Mua kệ trang trí thư viện ở đâu?

    Để chọn được một đơn vị uy tín cung cấp kệ trang trí thư viện thực sự rất khó khăn đối với người dùng. Kệ trang trí phải đẹp nhưng chất lượng phải được đảm bảo mà giá cả phải thật sự hợp lý.

    Kệ sắt Ngọc Tín sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kệ sắt, kệ sắt NGỌC TÍN là công ty uy tín trong ngành kệ sắt với sứ mệnh mang lại lợi ích cho người dùng tối ưu với chi phí hợp lý. Vậy nên bạn đang muốn tìm mua kệ sắt, kệ trang trí chất lượng cao nhưng giá tốt thì kệ sắt Ngọc Tín sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.
        
    Kệ sắt Ngọc Tín cung cấp các loại kệ sắt, kệ trang trí, kệ trưng bày với mẫu mã đẹp, hiện đại, độ hoàn thiện tuyệt đối và chất lượng thì hơn cả tuyệt vời.
    Một số mẫu kệ trang trí của kệ sắt Ngọc Tín có thể tham khảo:

    kệ trang trí chất lượng cao

    Kệ trung bày, trang trí

    kệ trưng bày đẹp

    Kệ trang trí


    Với những chia sẻ về trang trí thư viện trong bài viết trên. Chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình cách trang trí phù hợp nhất cho mình, cũng như có thể chọn được mẫu kệ trang trí phù hợp cho mình. Bạn cũng có thể xem thêm các sản phẩm kệ trang trí của kệ sắt Ngọc Tín, biết đâu sẽ có sản phẩm dành cho bạn.

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Yến 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Ms Phượng 0817387955
    Ms Trinh 0333508823
    Mr Mến 0838383197
    Ms Quỳnh 088 9471655
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Call Messenger
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm