Sơn tĩnh điện và sắt sơn tĩnh điện là gì dùng có BỀN không

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Sơn tĩnh điện và sắt sơn tĩnh điện là gì dùng có BỀN không
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:24:PM   -     Lượt xem: 375
 Mục lục bài viết

    Mọi người thường nghe đến sắt sơn tĩnh điện, thép sơn tĩnh điện nhưng lại không biết ý của sơn tĩnh điện là gì? Công dụng của sơn tĩnh điện như thế nào, nguyên lý hoạt động ra sao? Những điều này sẽ được Kệ Sắt Ngọc Tín hé lộ chi tiết ngay sau đây. Độc giả nào quan tâm đừng bỏ lỡ nội dung do chuyên trang cung cấp.

    1. Sơn tĩnh điện là gì? Công dụng của sơn tĩnh điện

    Sơn tĩnh điện là gì đã trở thành thắc mắc của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời cho vấn đề này hãy dành thời gian đọc ngay nội dung phân tích dưới đây:

    1.1. Công nghệ sơn tĩnh điện là gì?

    Công nghệ sơn tĩnh điện là gì

    Nếu không hoạt động trong lĩnh vực cơ khí ít ai biết công nghệ sơn tĩnh điện là gì. Tuy nhiên, công nghệ này được đánh giá hiện đại nhất hiện nay và phát minh vào đầu thập niên những năm 1950 bởi tiến sĩ Erwin. Theo thời gian, người ta đã cải tiến, chế tạo nhiều thiết bị đã giúp cho nhiều sản phẩm tối ưu cùng mức giá tốt hơn.

    Bên cạnh đó, sơn tĩnh điện được hiểu là một dạng vật liệu phủ làm bằng hợp chất hữu cơ dạng bột gia nhiệt. Trên thị trường hiện nay có tới 4 loại khung sắt sơn tĩnh điện khác nhau. Điển hình như bóng, mờ, cát và nhăn sử dụng cho trong nhà và ngoài trời.

    1.2. Công dụng của sơn tĩnh điện

    Kỹ thuật sơn tĩnh điện được sử dụng nhằm bảo vệ các vật liệu thô, máy móc, các chi tiết khó tiếp cận. Đồng thời, bạn cũng giữ gìn các các vật dụng trong gia đình bền bỉ, bóng sáng. Điều này giúp cho sản phẩm có khả năng chống lại ảnh hưởng xấu từ độ ẩm, hoá chất, ánh sáng,..

    Chưa hết, đầu tư sơn tĩnh điện chính là phương pháp tích điện cho bột sơn rồi phun trực tiếp lên vật phủ. Qua đó, tạo điều kiện hình thành liên kết ion giữa bột sơn và vật liệu phủ. Vì thế, mang lại bề mặt có độ bám dính tốt, giảm nguy cơ trầy xước, bảo vệ môi trường.

    1.3. Phân loại sơn tĩnh điện

    Phân loại sơn tĩnh điện

    Phân loại phương pháp sơn tĩnh điện là gì? Tuỳ vào đặc tính người ta có thể chia ra thành 2 loại như sau:

    • Loại thứ nhất – sơn tĩnh điện dạng khô (sơn bột): Tiến hành phun trực tiếp không cần pha, ứng dụng cho các sản phẩm bằng kim loại như sắt thép, nhôm, Inox,…
    • Loại thứ hai – sơn tĩnh điện dạng ướt (sơn dung môi): Pha với bột hoặc dung môi, nước ứng dụng cho các sản phẩm bằng nhựa gỗ, kim loại,…

    Hiện nay, sơn tĩnh điện dạng khô được sử dụng rộng rãi vì hiệu quả thiết thực. Bởi lượng bột có thể phủ lên tất các các góc cạnh và bề mặt của chi tiết. Hơn hết, bạn dễ dàng tái sử dụng lên đến 90%.

    1.4. Nguyên lý hoạt động của sơn tĩnh điện

    Sơn tĩnh điện là công nghệ thích hợp với các vật liệu kim loại có tính dẫn điện như sắt, thép. Khi sơn các điện tích dương (+) gặp điện tích âm (-) sẽ liên kết với nhau theo nguyên lý dòng điện. Nhờ đó, lớp sơn sẽ gắn chặt với nhau, đồng đều trên khắp bề mặt kim loại.

    Chúng ta có thể phân biệt sắt sơn tĩnh điện và sơn thường dựa vào độ mịn và màu sắc. Điển hình như sau:

    • Giá sắt trang trí sơn tĩnh điện có lớp sơn mịn, màu sắc đồng đều, bám chắc tốt, độ bóng cao. Khi dùng tay chạm vào sẽ thấy nhẵn nhụi, không bị cộm.
    • Công nghệ sơn thường sẽ có màu sắc kém đồng đều, chỗ dày chỗ, mỏng. Đồng thời, độ bóng  của sản phẩm thấp, khi chạm tay vào thấy không nhẵn mịn, cảm giác hơi sần.

    2. Sắt sơn tĩnh điện là gì và ưu điểm của sắt được sơn tĩnh điện

    Sắt sơn tĩnh điện là gì và ưu điểm của sắt được sơn tĩnh điện

    Sắt sơn tĩnh điện là gì tiếp tục là thắc mắc của rất nhiều người. Đây được hiểu là phương pháp phủ lớp chất dẻo lên bề mặt các chi tiết cần che phủ. Chùng phân ra làm hai loại phổ biến như nhựa nhiệt dẻo và nhựa nhiệt rắn.

    Ưu điểm của sắt sơn tĩnh điện xét trên khía cạnh kinh tế, đặc tính sử dụng và chất lượng. Cụ thể như sau:

    • Ưu điểm về kinh tế: Phần lớn sơn được sử dụng triệt để, không cần sơn lót, tiết kiệm thời gian hoàn thành.
    • Ưu điểm về đặc tính sử dụng: Quy trình sơn tĩnh điện thực hiện tự động hoá, dễ vệ sinh khi bột bám lên người.
    • Ưu điểm về chất lượng: Tuổi thọ của thành phẩm lâu dài, độ bóng cao, không bị ăn mòn bởi hóa chất hay thời tiết, màu sắc đa dạng cùng độ chính xác cao.

    3. Các mẫu kệ sắt sơn tĩnh điện phổ biến hiện nay

    Sau khi đã biết sơn tĩnh điện là gì bạn nên tìm hiểu về các mẫu sản phẩm điển hình. Dưới đây là những thiết kế chất lượng, giá tốt rất đáng để bạn chiêm ngưỡng và mua ngay:

    3.1 Kệ sắt v lỗ sơn tĩnh điện

    Kệ sắt v lỗ sơn tĩnh điện

    Kệ sắt lỗ V sơn tĩnh điện là gì? Dòng này được đánh giá cao với độ bền đạt từ 10 đến 15 năm. Bên cạnh đó, người ta đã áp dụng công nghệ hoàn toàn tự động cho lớp sơn mịn, đẹp. Hơn thế nữa, sản phẩm còn tránh xa sự ảnh hưởng của hóa chất, độ ẩm, thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó bạn thường thấy là người sử dụng các dụng trong nhà bằng sắt sẽ sơn tĩnh điện để đảm bảo an toàn, ví dụ như tủ quần áo sắt sơn tĩnh điện, tủ sắt sơn tĩnh điện trong phòng kho, tủ giày sắt sơn tĩnh điện….

    3.2 Kệ sắt siêu thị sơn tĩnh điện

    Kệ sắt 3,4 tầng sơn tĩnh điện chuyên dùng trong siêu thị cũng như các cửa hàng tạp hoá. Sản phẩm kệ sắt siêu thị sơn tĩnh điện được nhiều khách hàng lựa chọn vì khả năng chịu tải tốt, sắp xếp hàng hóa thuận tiện. Đồng thời, khi sử dụng bạn còn kiến tạo không gian thêm thoáng đãng, ngăn nắp. Như đã tìm hiểu về sơn tĩnh điện là gì, bạn đã có thể biết các mẫu kệ được sơn tĩnh điện sẽ làm tăng độ an toàn khi sử dụng hơn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho kệ khi bạn trưng bày kệ tại siêu thị.

    3.3 Kệ sắt để hàng sơn tĩnh điện

    Kệ sắt để hàng sơn tĩnh điện

    Kệ để hàng thường phải được thiết kế tối nhất, vì nó là mẫu kệ đa năng có thể trưng bày mọi mặt hàng, có thể là tại của hàng tạp hoá, của hàng tiện lợi, siêu thị cũng có thể, Bạn muốn tiết kiệm cũng như tận dụng tối đa không gian bán hàng hãy sử dụng ngay giá sắt sơn tĩnh điện để hàng. Dòng này có độ cứng, vững cao, khả năng chứa đựng tốt. Vì thế, khi dùng hạn chế tối đa tình trạng cong vênh hoặc đổ sập, đặc biệt những kệ được sơn tĩnh điện sẽ tăng tuổi thọ của kệ lâu hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

    3.4 Kệ kho sắt sơn tĩnh điện

    Đối với những kho chứa việc sử dụng kệ inox sơn tĩnh điện là việc làm cần thiết, vì những sản phẩm trong kho thường sẽ là số lượng lớn, hay chứa mựt hàng hoá chất, thì kệ kho sắt bắt buộc phải mang chất lượng cao, độ bền lâu, sức chứa lớn,... Vì vậy kệ kho sơn tĩnh điện trở thành mẫu sản phẩm được săn đón trong mọi thời điểm vì công năng hữu dụng, và đáp ứng được tiêu chí khách hàng đang cần, điển hình như mẫu mã đa dạng, độ bền cao, đảm bảo khả năng chứa đựng hàng hoá tốt.

    4. Sắt sơn tĩnh điện có bền không hay ngược lại?

    Sắt sơn tĩnh điện có bền không? Câu trả lời là có, công nghệ này giúp sản phẩm không bị han gỉ, chống mài mòn hiệu quả. Vì thế, đây đã trở thành phương pháp được ứng dụng rộng rãi và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

    Sắt sơn tĩnh điện có bền không hay ngược lại

    5. Sắt sơn tĩnh điện có cách điện không?

    Những sản phẩm kim loại hay Inox sau khi trải qua đầy đủ các bước phun sơn tĩnh điện sẽ có khả năng cách điện tương đối tốt. Vì thế, bạn đã tự mình trả lời được sơn tĩnh điện có cách điện không. Hơn hết, quá trình thực hiện phun sơn tự động nên luôn đảm bảo lớp sơn trong khoảng tiêu chuẩn từ 60 đến 80 micro không quá dày, không quá mỏng.

    Tuy nhiên, mặc dù chúng có khả năng cách điện nhưng trong quá trình sử dụng bạn vẫn nên lưu ý. Chúng ta cần đảm bảo an toàn về điện, phòng trừ trường hợp rủi ro dễ xảy ra.

    6. Quy trình sơn tĩnh điện là gì và kỹ thuật sơn đúng cách

    Quy trình sơn tĩnh điện là gì và kỹ thuật sơn đúng cách

    Muốn hiểu rõ hơn sơn tĩnh điện là gì bạn có thể cập nhật thêm thông tin về quy trình gia công. Theo đó, Cơ Khí Ngọc Tín đang áp dụng công nghệ hiện đại nhất với từng bước thực hiện như sau:

    • Làm sạch bề mặt vật liệu.
    • Làm khô bề mặt.
    • Phun sơn.
    • Sấy khô lớp sơn.

    7. Kệ Sắt Ngọc Tín mua bán kệ sắt sơn tĩnh điện tốt an toàn giá rẻ nhất

    Kệ Sắt Ngọc Tín hiện đang là địa chỉ mua bán giá khung sắt sơn tĩnh điện an toàn, giá tốt. Bạn đang có nhu cầu sở hữu sản phẩm hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay. Tại đây cung cấp những giá kệ chất lượng, được đánh giá cao trên thị trường, khi đến với dịch vụ tại Ngọc Tín, bạn sẽ được tư vấn về sản phẩm và giá cả rõ ràng, được hỗ trợ giao hàng tận nhà, đặc biệt là lắp đặt tại nhà miễn phí cho bạn. Đảm bảo 100% không làm bạn thất vọng.

    Có thể bạn chưa biết sơn tĩnh điện là gì nhưng đội ngũ chuyên viên sẽ lắng nghe và tư vấn kỹ lưỡng. Đồng thời, tùy vào nhu cầu thực tế, khả năng tài chính Ngọc Tín sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất cho khách hàng. Tin rằng bạn sẽ tìm thấy sản phẩm phù hợp cùng sự hài lòng tuyệt đối. 

    Bạn muốn thiết kế kệ sắt theo sở thích của mình và phù hợp kích thước với cửa hàng, tìm hiểu ngày thông tin làm kệ sắt theo yêu cầu tại Ngọc Tín nhé.

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm