Kinh nghiệm mở siêu thị mini ÍT VỐN nhưng THU LÃI CAO

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Kinh nghiệm mở siêu thị mini ÍT VỐN nhưng THU LÃI CAO
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:20:PM   -     Lượt xem: 2683
 Mục lục bài viết

    Hiện nay kinh doanh siêu thị mini đang trở thành ngành được nhiều người hướng tới, với đặc tính tiện lợi, sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh nên việc kinh doanh mang hiệu quả mang lại quá tuyệt vời. Do hiệu quả tốt của nó nên sự cạnh tranh từ đó cũng ngày càng khốc liệt, vì vậy bạn có một nền tảng vững chắc để có thể cạnh tranh với các đối thủ. Bài viết hôm nay của cơ khí Ngọc Tín muốn chia sẻ kinh nghiệm mở siêu thị mini cho những bạn có nhu cầu muốn mở siêu thị mini, đảm bảo sẽ có lãi lớn và liên tục tăng mạnh theo thời gian. 

    1. Mở siêu thị mini có lãi không ở thời điểm hiện tại?

    Mở siêu thị mini có lãi không ở thời điểm hiện tại

    Trả lời cho câu hỏi kinh doanh siêu thị mini có lãi không thì đó chính là có. Mô hình siêu thị mini hiện rất nhiều người dân trong vùng nội thành ưa chuộng vì tính tiện lợi, đảm bảo vệ sinh hơn so với các chợ dân sinh. 

    Có thể nói kinh doanh mặt hàng tạp hoá đem lại lợi nhuận vô cùng lớn. Cùng điểm qua những ông lớn đã tận dụng mô hình này và đang có độ phủ sóng mạnh mẽ đó là Vinmart, Circle K, 7-Eleven, … Mặc dù thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt nhưng trong tình thế hiện nay có thể nói mở siêu thị mini cũng là bước đi tốt và thông minh để mang về lợi nhuận cao.

    Ưu điểm của lĩnh vực kinh doanh mở siêu thị mini:

    - Vốn đầu tư ban đầu không quá lớn 

    - Thu hồi vốn nhanh

    - Khá an toàn so với các lĩnh vực kinh doanh vì nhu cầu ăn uống không bao giờ giảm.

    - Không dễ thực hiện nhưng cũng không quá khó để kinh doanh

    - Phù hợp với thị trường phát triển ngày nay.

    2. Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

    Nói kinh doanh lĩnh vực này đơn giản, ít tốn kém, nhưng bạn cũng cần cân nhắc những chi phí sau đây để có thể hoàn thiện kế hoạch mở siêu thị mini ít tốn kém nhất nhé.

    Đầu tiên, chi phí dành cho mặt bằng sẽ thường lớn hơn hết những chi phí khác. Nếu bạn làm siêu thị tại nhà thì có thể cân nhắc mở rộng kinh doanh với quy mô lớn hơn. 

    Mở một siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? chi phí mở siêu thị mini bao gồm những danh mục sau như: nhập hàng; các thiết bị như là máy tính tiền, máy in hoá đơn; tủ lạnh, kệ quảng cáo sản phẩm trưng bày, giá để hàng, bàn thu ngân; chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng; bảng hiệu, quảng cáo; nhân sự.

    Bạn nên dự trữ khoản chi phí cho những tháng đầu có thể lao đao thua lỗ vì đang trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Nếu số vốn không đủ, bạn có thể cân nhắc hợp tác với người khác nữa để gia tăng nguồn vốn ban đầu. 

    Tóm lại, số vốn để mở siêu thị mini ban đầu cho một siêu thị mini với điện tích khoảng 60m2 là từ 400 triệu – 500 triệu đồng. Nếu bạn mở một siêu thị mini với diện tích là 50m2, chi phí sẽ rơi vào khoảng 300 triệu đến 500 triệu đồng. 

     

    Loại chi phí

    Đơn vị tính

    Chi phí / m2

    Hàng hóa được trưng bày tối thiểu

    m2

    5 triệu - 10 triệu

    Tài sản cố định (giá kệ, quầy thu ngân, camera, ...)

    m2

    500.000 vnđ - 700.000 vnđ

    Chi phí vận hành siêu thị, nhân viên, quản lý,..

    Tham khảo

    Một siêu thị mini diện tích 50m2 thì chi phí sẽ là: 

    + Chi phí tài sản cố định: 25 - 35 triệu đồng. 

    + Chi phí nhập hàng 250 - 500 triệu đồng (hàng tốt có giá cao hơn).

    + Chi phí vận hành, quản lý, nhân viên sẽ ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề, không tư vấn chi tiết trong bài viết được.

    Vậy tổng chi phí mở một siêu thị mini với diện tích 50m2 sẽ dao động từ 300 - 500 triệu. 

    3. Những kinh nghiệm mở một siêu thị mini

    3.1 Thủ tục mở siêu thị mini

    Kinh doanh mở siêu thị mini có 2 hình thức đăng ký tuỳ vào mô hình của bạn đang hướng tới đó là kinh doanh cá thể và Công ty Trách nhiệm hữu hạn. Dưới đây là thông tin hướng các thủ tục mở siêu thị mini cho bạn và  bạn sẽ biết mở siêu thị mini cần giấy tờ gì

    Những kinh nghiệm mở một siêu thị mini

    Đăng ký hộ kinh doanh cá thể

    Bạn cần đăng ký nộp Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể cho cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện tại  nơi bạn kinh doanh siêu thị mini.

    Các giấy tờ để đăng ký kinh doanh bao gồm: Bản sao công chứng hợp lệ của thẻ căn cước công dân hay Hộ chiếu phải còn hiệu lực.

    Thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nhận hồ sơ, sau đó bạn sẽ  được trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho bạn 

    Sau khi có giấy đăng ký kinh doanh tiếp theo bạn cần cần đến chi cục thuế quận, huyện đăng ký kinh doanh để kê khai và nộp thuế ngay trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký kinh doanh.

    Công ty trách nhiệm hữu hạn

    So với hộ kinh doanh cá thể đăng ký Công ty Trách nhiệm hữu hạn sẽ phức tạp hơn. Bạn cần chuẩn bị được các yếu tố về mặt bằng, cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị của siêu thị, … như vậy mới được cấp giấy chứng nhận kinh doanh.

    Về các giấy tờ  bạn cần có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, bạn cũng cần đăng ký đầy đủ theo quy định của pháp luật. Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy chứng nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở siêu thị và nhân viên và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

    Các giấy tờ để được kinh doanh bao gồm: Đơn đề nghị và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Thêm nữa là thông tin về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại siêu thị mini bảo đảm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

    3.2 Nhạy bén với thị trường

    Nhạy bén với thị trường

    Theo kinh nghiệm mở siêu thị mini của nhiều người thì đây là điều cực kỳ quan trọng để nắm bắt được khu vực bạn kinh doanh có cửa hàng nào chưa? Với mức giá trung bình bao nhiêu? Phải xem các đối thủ của mình trong khu vực, nếu chưa có thì đấy sẽ là lợi thế cho bạn, còn trong trường hợp đã có cửa hàng trước đó, bạn cần có chiến lược để cạnh trạnh, đồng thời, bạn cần có một sự nhạy bén về các mặt hàng bán, phải cung cấp đủ mọi mặt hàng khách hàng cần, nhờ vậy mới giữ chân được khách hàng

    3.3. Trưng bày hàng hóa thật ấn tượng

    Nếu đã xác định việc kinh doanh lâu dài thì thu hút khách hàng không nên bỏ qua cách trưng bày sản phẩm sao để vừa đẹp vừa khoa học. Cách mở siêu thị mini thành công đó là bạn hãy sắp xếp và phân loại các hàng hóa sao cho rõ ràng khách hàng lựa chọn dễ dàng. 

    Lời khuyên cho bạn đó là dùng các mẫu kệ siêu thị mới ngày nay, có thiết kế hiện đại, dễ xuất nhập hàng hoá, giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm, đặc biệt màu sắc đẹp, sạch sẽ, dễ thu hút ánh nhìn của người mua.

    3.4 Nhân viên chuyên nghiệp

    Nhân viên chuyên nghiệp

    Hãy có kế hoạch huấn luyện đội ngũ nhân viên những kỹ năng nhằm thuyết phục khách mua hàng. Cách giới thiệu sản phẩm khéo léo và cách tư vấn cho khách hàng thuần thục và điêu luyện, đặc biệt luôn niềm nở với khách hàng, không phân biệt đối xử. Bạn cần lên một chế độ quản lý nhân viên có quy tắc, cũng như chính sách lương thưởng thu hút sự cống hiến lâu dài của nhân viên, nhân viên lâu năm sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian huấn luyện nhân viên mới.

    3.5 Tích hợp kênh bán hàng với quảng cáo

    Các kênh bán hàng điện tử hiện đang là xu hướng thịnh hành, bạn nên tận dụng để tăng hiệu quả bán hàng. Với công nghệ ngày một phát triển thì kinh doanh online là một không nên bỏ qua để tăng lượng khách hàng vì thời gian của một người ngày nay ngoài công việc thì việc lướt mạng cũng chiếm phần lớn, cùng từ đó, việc đi chợ cũng được thực hiện nhiều trên internet. Cộng thêm quảng cáo để khách hàng thấy được chúng ta nhanh nhất

    3.6 Ứng dụng khéo léo thủ thuật "chiết khấu"

    Đây là bí quyết để làm tăng doanh thu hiệu quả. Khách hàng luôn mong muốn mua hàng với mức giá tốt vì vậy bạn hãy thường xuyên ra các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ tết, tuần lễ vàng, tháng vàng … để kích thích nhu cầu. Để khác biệt với đối thủ, và thu khách hàng mới đến thì ta cần lôi kéo khách hàng những sản phẩm mức giá rẻ mà sản phẩm chất lượng cao, đây sẽ là một chiến thuật hữu ích cho bạn.

    Để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình, bạn cần học ngay nghệ thuật trưng bày hàng hoá để tăng trải nghiệm khách hàng hơn nhé.

    4. Các bước để mở siêu thị mini mang lại lợi nhuận cao

    Bước 1: Lập kế hoạch hàng hoá sẽ bán

    Lập kế hoạch hàng hoá sẽ bán

    Một người kinh doanh thành công là biết tính toán, lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn. Trước khi mở siêu thị, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh những như xác định được mặt hàng mình sẽ buôn bán, phải lên kế hoạch điều hành của hàng, có mục tiêu, định hướng lâu dài.

    Hãy liệt kê toàn bộ mục sản phẩm cụ thể trong danh mục hàng hóa lớn cộng thêm những lưu ý khi nhập hàng và bảo quản.

    Sử dụng phần mềm để kiểm kê hàng hóa, kiểm tra hạn sử dụng của từng loại sản phẩm trong danh mục để tránh những tình huống như hàng tồn hết hạn.

    Bước 2: Thuê mặt bằng mở siêu thị mini phù hợp

    Mặt bằng là yếu tố vô cùng quan trọng và tốn kém, quyết định đến khả năng thành bại khi kinh doanh của cửa hàng. Hai yếu tố mà chủ cửa hàng cần cân nhắc khi đi thuê mặt bằng là địa điểm và diện tích. 

    Về địa điểm: nên chọn nơi cho thuê mặt bằng mở siêu thị mini gần khu dân cư, trường học, tiện đường cho việc qua lại, bởi nếu chọn nơi dân cư thưa thớt chủ yếu người dân buôn bán thì chủ yếu mọi người sẽ hướng đến chợ truyền thống thay vì đến siêu thị mini của bạn. Cũng nên tránh những nơi có nhiều cửa hàng quá gần nhau vì sẽ bị cạnh tranh khá gay gắt.

    Về diện tích: không cần chọn một nơi có diện tích quá rộng để buôn bán, diện tích vừa đủ với khả năng quản lý của bạn là quá đủ. 

    Bước 3: Tìm nguồn hàng mở siêu thị mini

    Tìm nguồn hàng mở siêu thị mini

    Sẽ là thế mạnh cho siêu thị mini mart của bạn nếu có nhiều hàng hóa đa dạng, phong phú. vì khách hàng sẽ tìm đến siêu thị nào mà luôn đáp ứng cung cấp được những gì họ cần và giá cả phải chăng.

    Mở siêu thị mini lấy hàng ở đâu? Chợ đầu mối, đại lý lớn, nơi cung cấp sản xuất tại xưởng hoặc hàng Quảng Châu cũng là lựa chọn tốt  bạn có thể tham khảo nhập hàng hóa giá phải chăng.

    Tuy nhiên bạn cần phải chọn lựa những mặt hàng đạt tiêu chuẩn và chất lượng bởi khách hàng tìm đến siêu thị thay vì chợ cóc là bởi các yếu tố an toàn vệ sinh và chất lượng đảm bảo.

    Bước 4: Thiết kế trang trí siêu thị mini

    Đừng nghĩ thiết kế của hàng không quan trọng, chỉ cần bày hàng ra là bán được, không phải như vậy đâu. Việc thiết kế siêu thị sẽ  tăng tính thẩm mĩ, sự chuyên nghiệp cho siêu thị mini của bạn. Hơn hết, còn giúp tối ưu được diện tích trưng bày hàng hóa. 

    Một bước quan trong trước khi bắt đầu kinh doanh là lắp đặt các thiết bị cần thiết cho siêu thị. Vậy mở siêu thị mini cần những gì đây? Câu trả lời như sau:

    + Hệ thống kệ, giá trưng bày: giá kệ siêu thị, phụ kiện siêu thị như giỏ hàng, móc treo kệ siêu thị,..., xe đẩy siêu thị, kệ kho, kệ chứa hàng,...

    + Hệ thống quản lý hàng hóa, cửa hàng: quầy thu ngân, máy tính, máy quẹt thẻ, máy Pos bán hàng,...

    + Hệ thống an ninh cửa hàng: Cửa từ, camera, tem từ,...

    + Thiết bị khác: điều hòa, hệ thống âm thanh, biển quảng cáo....

    Giá kệ siêu thị

    Cách trưng bày cửa hàng tạp hoá đó là:

    + Đặt mặt hàng khuyến mãi tại lối vào cửa hoặc ở những nơi bắt mắt nhất

    + Đặt hàng hóa thiết yếu ở trong cùng, phân khúc theo mặt hàng liên quan nhau.

    + Nên chọn những sản phẩm bạn muốn bán nhất ở kệ giữa, vì 50% những sản phẩm ngang tầm mắt của khách hàng sẽ được mua nhiều nhất.

    + Quầy thu ngân bạn cũng nên lắp đặt những mặt hàng nhỏ, đồ tiện lợi.

    Bước 5: Xây dựng thương hiệu cho siêu thị

    Bước cuối cùng chính là bước hồi hộp nhất đó là mở siêu thị, khai trương siêu thị và xây dựng thương hiệu riêng cho cửa hàng. Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của khách hàng mới trong ngày mở siêu thị của bạn đó là cho chạy các chương trình khuyến mại, tặng quà, voucher, giảm giá hấp dẫn hoặc nếu kinh doanh với quy mô lớn siêu thị lớn bạn có thể thuê các công ty chuyên tổ chức sự kiện để thực hiện để đảm bảo sự chuyên nghiệp hơn.

    Xây dựng thương hiệu cho siêu thị

    Bước 6: Duy trì bán hàng 

    Khi chọn kinh doanh siêu thị mini bạn phải xác định đây là việc làm lâu dài, không phải một sớm một chiều. Vì vậy bạn cần không ngừng học hỏi và  chọn mặt hàng phù hợp để nhập hàng về. 

    Cần có hướng đi dài, sau một thời gian kinh doanh bạn sẽ có thể đánh giá sơ bộ về tình hình bán hàng, mặt hàng nào đang tồn kho nhiều hay mặt hàng nào bán chạy. Để từ đó đưa ra hướng đi thích hợp cho nó và gia tăng doanh số.

    5. Những lời khuyên khi mở siêu thị mini

    5.1 Nên đầu tư giá kệ mới ngay từ đầu

    Muốn cửa hàng đẹp, chuyên nghiệp và kinh doanh dài lâu nên đầu tư giá để hàng siêu thị phù hợp ngay từ ban đầu như: Kệ tôn đục lỗ; kệ lưng lưới; kệ tôn liền; các loại kệ rổ mì… 

    Chỉ mất phí đầu tư giá kệ mới duy nhất một lần và sử dụng lâu dài tới 15 - 20 năm. Đây là khoản đầu tư có lợi vì giá kệ mang tầm quan trọng lớn, quyết định việc trưng bày hàng hóa đẹp hay không. 

    5.2 Lựa chọn nơi uy tín cung cấp giá kệ

    Chia sẻ kinh nghiệm mở siêu thị mini, bạn hãy chọn các nơi sản xuất trực tiếp giá kệ để có thể có được mức giá ưu đãi tốt nhất, không phải mất khoản phí qua trung gian.

    Kệ tôn đục lỗ: 

    Đây là loại giá siêu thị kệ tôn lỗ mà có tấm chắn lưng bằng tôn được đục lỗ theo hoa văn hiện đang hot hiện nay. Đây sẽ là xu hướng mới trong lựa chọn năm 2020 cũng như các năm tiếp theo.

    Kệ tôn lưới

    Đây là loại kệ siêu thị lưới cũng được rất nhiều người chủ mở siêu thị yêu thích bởi giá kệ ở mức rẻ nhất. Loại kệ tôn lưới này có độ chắc và độ chịu lực thấp hơn những loại kệ khác nhưng đây vẫn là một trong những lựa chọn tốt và khá là tiết kiệm chi phí.

    Trên đây là những kinh nghiệm mở  siêu thị mini Ngọc Tín đã nghiên cứu từ các chuyên gia, mòng nó sẽ hữu ích đến bạn, Ngọc Tín sẽ rất vui mừng khi những chia sẻ của mình mang đến thành công cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu mua các mẫu kệ để hàng hay kệ kho hàng cho cửa hàng, Ngọc Tín sẽ hỗ trợ hết mình về dịch vụ cũng như sản phẩm đa dạng cho bạn lựa chọn. Cuối cùng, chúc bạn kinh doanh thành công.

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm