Hướng dẫn cách sắp xếp kho hàng quần áo CHUẨN NHẤT

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Hướng dẫn cách sắp xếp kho hàng quần áo CHUẨN NHẤT
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:19:PM   -     Lượt xem: 697
 Mục lục bài viết

    Sắp xếp kho hàng quần áo một cách khoa học không những khiến cho nhân viên lúc bán hàng dễ dàng hơn và cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình kiểm kho. Đồng thời việc sắp xếp hàng hóa một cách khoa học giúp kho hàng của bạn trở nên gọn gàng, đỡ tốn diện tích hơn và bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc quản lý kho của mình. Cùng xem bài viết cửa hàng Ngọc Tín chia sẽ dưới đây để biết quy trình sắp xếp kho quần áo như thế nào nhé.

    hướng dẫn cách sắp xếp kho hàng quần áo

    1. Thực hiện đúng quy trình quản lý kho hàng

    - Dùng các chữ cái như A, B, C… để đánh dấu các kệ; A1, A2 để đánh dấu các tầng của kệ… Trên mỗi kệ cần dán nhãn chỉ vị trí và sử dụng mũi tên để dễ hình dung.

    - Thủ kho là người chủ động và có các hướng để sắp xếp hàng hóa trong kho. Một khi thay đổi cách thức sắp xếp hoặc phát sinh hàng hóa thì người thủ kho cũng phải nhanh chóng cập nhật vào sơ đồ kho, kèm theo ngày cập nhật đề phòng sự nhầm lẫn.

    >>> Lập sơ đồ kho kèm các chỉ dẫn và dán ngay ngoài cửa giúp việc tìm kiếm, kiểm kê hàng hóa diễn ra nhanh chóng hơn.

    • Việc hướng dẫn, kiểm soát xếp dỡ hàng hóa trong kho được chịu trách nhiệm bởi người thủ kho, phải đảm bảo rằng các công cụ và cách thức xếp dỡ được sử dụng là phù hợp và không làm tổn hại đến sản phẩm.
    • Chỉ có thủ kho mới có quyền đưa hàng hóa vào hay chuyển dịch chúng từ các vị trí trong kho, trừ những cá nhân được ủy quyền.

    • Trước khi nhập hàng, quản lý kho có trách nhiệm sắp xếp mặt bằng sạch sẽ và ngăn nắp, gọn gàng.

    • Hàng hóa trong quá trình xếp dỡ, di chuyển phải nhẹ nhàng và tránh va chạm, đổ vỡ
    • Các khu vực dễ có nước mưa hắt khi mưa lớn phải có giá, kệ cao để bày hàng.
    • Hàng hóa sau khi xuất xong phải được thu xếp gọn gàng, để có nơi trưng bày loại hàng hóa khác, các loại hàng hóa dư phải để vào khu vực

    2. Cách sắp xếp kho hàng quần áo đạt chuẩn

    2.1 Diện tích kho hàng

    Tùy vào mỗi diện tích kho hàng mà bạn có thể bố trí và sắp xếp giá kệ sao cho hợp lý, tiện lợi nhất cho việc di chuyển hàng hóa, sao cho vừa tiết kiệm diện tích vừa nâng cao hiệu quả kinh tế, kho quần áo thì bạn thể nghỉ ngay tới giá kệ sắt là một lựa chọn đầu tiên.

    2.2 Mặt bằng trong kho

    Tùy theo hàng hóa quần áo được cất giữ trong kho nặng hay nhẹ, kích thước nhỏ hay lớn mà thiết kế các loại kệ sao cho phù hợp để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nếu các sản phẩm có trọng lượng lớn cần sử dụng các loại kệ để hàng chuyên dụng khả năng chịu lực tốt. Với những kho có lợi thế về chiều cao có thể ứng dụng những loại kệ có chiều cao tốt để tăng khả năng lưu trữ, sắp xếp.

    mặt bằng kho hàng quần áo

    2.3 Tính di động của hàng hóa trong kho

    Bố trí hàng hóa nào cần xuất trước gần khu vực cửa chính để dễ dàng lấy hàng, hạn chế để ở cuối kho sẽ gây khó khăn trong vấn đề xuất nhập hàng hóa.

    Ngoài ra, ban có thể tìm hiểu các loại kệ để đồ đa năng tại đây để khi bạn muốn bán thêm các loại hàng khác, loại kệ này sẽ giúp bạn trưng bày nó.

    2.4 Cách sắp xếp hàng hóa trong kho

    Khi sản phẩm được sắp trên kệ giúp dễ dàng kiểm kê, bốc xếp hàng nhanh hơn. Mỗi loại hàng hóa đều có tải trọng khác nhau nên chọn loại kệ phù hợp: kệ tải trọng nặng, kệ tải trọng trung bình, kệ tải trọng nhẹ. Những sản phẩm, vật tư, nguyên vật liệu có cùng loại nên xếp vào khu riêng để dễ tìm kiếm khi cần, cũng như giúp cho người thủ kho dễ dàng quản lý.

    2.5 Lối đi trong kho hàng

    Tùy vào mô hình diện tích kho và tùy vào đặc tính loại kệ đang sử dụng mà thiết kế lối đi hợp lý. Ít nhất phải có một lối đi chính thuận tiện cho kiểm tra hay xuất nhập hàng hóa.

    3. Hướng dẫn sắp xếp kho hàng thông minh

    Sắp xếp kho hàng là một công việc vô cùng cần thiết để giúp cho việc quản lý theo dõi xuất nhập hàng hóa diễn ra dễ dàng. Dưới đây là các bước cần thực hiện để sắp xếp kho hàng.

    3.1 Dùng mã SKU

    Mã SKU chính là viết tắt của Stock Keeping Unit. Bạn có thể hiểu một cách nôm na đó chính là mã hàng hóa. Mã này là sự kết hợp giữa con số, chữ cái do doanh nghiệp đặt ra để phân loại hàng hóa nhanh chóng, đơn giản hơn.

    3.2 Sắp xếp kho hàng theo chủng loại và khu vực

    Việc phân chia hàng hóa theo chủng loại và khu vực khác nhau là điều mà hầu như ai cũng lựa chọn áp dụng cho việc sắp xếp hàng trong kho của mình. 

    mặt bằng kho hàng quần áo

    3.3 Nguyên tắc FIFO

    Nguyên tắc FIFO tức là hàng nhập trước cần phải được xuất trước. Việc này là việc cực kỳ quan trọng trong việc quản lý kho hàng cũng như là theo dõi bởi hàng nhập trước sẽ có thời gian sử dụng ít hơn so với hàng nhập sau.

    3.4 Nếu kho không có hệ thống ô kệ

    Trong trường hợp kho hàng của bạn không được trang bị hệ thống ô kệ thì bạn cần phải sử dụng các tấm lót để đặt hàng hóa. Bạn cần phải ưu tiên các sản phẩm có trọng lượng nặng nằm ở phía dưới và sản phẩm có trọng lượng nhẹ lên trên. Không nên chất hàng quá cao để tránh tình trạng bị đổ hoặc bị vỡ.

    kho không có hệ thống ô kệ

    3.5 Bảo vệ kệ hàng

    Tại các quầy kệ cần phải lắp đặt các thanh chắn ở rìa của sản phẩm. Điều này sẽ làm giảm thiểu tình trạng xê dịch sản phẩm ở vị trí cố định, tránh tình trạng bị rơi rớt trong trường hợp có va chạm mạnh xảy ra. Đồng thời cũng cần phải kiểm tra thường xuyên độ cố định của các thanh chắn này.

    3.6 Khu vực dành cho hàng bị lỗi

    Trong quá trình sản xuất hàng bị lỗi là một điều khó tránh khỏi. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị một khu vực để chứa các sản phẩm kém chất lượng, các hàng bị lỗi. Điều này sẽ thuận tiện hơn cho việc phân chia khu vực cũng như là xuất hàng cho khách.

    3.7 Phải có nơi soạn hàng

    Dù là kho hàng của bạn to hay bé thì cũng cần phải chứa một nơi đủ rộng để có thể soạn hàng khi cần thiết. Khu vực này cũng sử dụng để đóng gói và di chuyển trong kho.

    phải có nơi soạn hàng kho hàng quần áo

     

    3.8 Tách biệt các khu vực kho

    Nếu như khách hàng của bạn quá lớn và chứa rất nhiều sản phẩm thì bạn cần phải phân chia từng khu vực riêng. Điều này sẽ tùy theo diện tích của kho hàng để phân chia các khu vực.

    3.9 Kho cần gọn gàng và sạch sẽ

    Kho hàng bao giờ cũng cần phải được sắp xếp và quét gọi một cách sạch sẽ, gọn gàng. Điều này sẽ giúp bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất đồng thời cũng mang đến không gian thông thoáng hơn cho kho.

    3.10 Sắp xếp, tổ chức lối đi trong kho

    Giữa các khu vực hàng hóa cần phải có lối đi thuận tiện hơn cho việc sắp xếp. Diện tích lối đi cũng cần phải rộng để xe đẩy hàng hóa có thể dễ dàng di chuyển hơn.

    3.11 Thiết kế cửa kho

    Cửa kho cũng là một trong những điều cực kỳ quan trọng tại các kho hàng. Cần phải thiết kế cửa kho sao cho vừa đủ, hợp lý để có thể xuất và nhập hàng không bị vướng víu.

    3.12 Lên sơ đồ sắp xếp kho hàng

    Bạn nên có một sơ đồ để sắp xếp kho hàng của mình. Cần phải ghi chép lại vị trí các loại hàng hóa được đặt ở đâu. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm một cách nhanh chóng hơn về từng vị trí cụ thể của các sản phẩm trong, trường hợp có sự thay đổi thì cần phải chỉnh sửa kịp thời để cập nhật.

    3.13 Bảng chỉ dẫn kho

    Không phải ai cũng thông thạo đường ở trong kho, vì vậy nên có một bảng chỉ dẫn kho để hướng dẫn trong việc dễ dàng lấy hàng hơn. Bảng chỉ dẫn này có thể là mũi tên hoặc một bảng lớn được đặt ở cửa kho.

    3.14 Xử lý khi có sự cố

    Tại tất cả các kho hàng đều cần phải quan tâm tới yếu tố an toàn. Luôn luôn phải có bình chữa cháy hết tại kho để phòng ngừa cháy nổ, nhất là với các hàng hóa dễ gặp phải tình trạng cháy nổ.

    3.15 Sử dụng phần mềm quản lý kho chuyên dụng

    Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm quản lý kho chuyên dụng. Phần mềm này vô cùng có giá trị và giúp hỗ trợ tốt việc quản lý hàng hóa trong kho. Để có được phần mềm này bạn cần phải liên hệ với các công ty phần mềm uy tín.

    3.16 Sử dụng pallet

    Pallet có công dụng đó là hỗ trợ trong việc bốc dỡ hàng hóa, sắp xếp hàng hóa một cách nhanh chóng. Sản phẩm pallet này có thể được làm bằng nhiều chất liệu như gỗ, nhựa, ván ép…

    Việc sử dụng pallet nào còn tùy vào từng loại hàng hóa khác nhau, kích thước hàng hóa. Có thể nói rằng pallet là vật dụng không thể thiếu, nó được dùng để thay sức người.

    4. Sắp xếp theo cách bảo quản

    Quy trình sắp xếp kho hàng hợp lý sẽ tạo thuận lợi cho việc kiểm kê hàng hóa, nhanh chóng trong xuất nhập hàng hóa và việc sử dụng hệ thống các loại máy móc như máy in mã vạch, máy quét mã vạch… được phát huy hiệu quả tối đa.

    Ngoài cách sắp xếp theo mã SKU, bạn nên chú ý đến cách bảo quản của sản phẩm quần áo để có cách sắp xếp kho hàng hợp lý.

    5. Ghi chú điểm lưu kho cho sản phẩm

    Khi nhập hàng vào kho, bạn nên ghi chú lại điểm lưu kho hay vị trí đặt sản phẩm đó trong kho hàng như nằm ở dãy nào, kệ số mấy hoặc chỉ đơn giản là ghi lại mô tả vị trí của mặt hàng đó trong kho.

    Khi cần lấy hàng, chỉ cần nhìn vào điểm lưu kho có thể ngay lập tức định vị được vị trí của sản phẩm trong kho. Bên cạnh đó, Ngọc Tín cũng muốn giới thiệu đến bạn nhưng kệ khác nếu bạn cần kệ hàng cho kho hàng lớn như kệ hàng công nghiệp, kệ kho chứa hàng có sức chứa lớn cho bạn.

    >>> Tin tức liên quan:

    Các loại kệ công nghiệp phổ biến thị trường hiện nay

    Các mẫu kệ kho gia đình được yêu thích nhất

    Kệ để hàng đa năng cao cấp

     

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm