Cách sắp xếp kho phụ tùng xe máy GỌN GÀNG để kiểm soát

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Cách sắp xếp kho phụ tùng xe máy GỌN GÀNG để kiểm soát
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:20:PM   -     Lượt xem: 505
 Mục lục bài viết

    Cách sắp xếp kho tùng xe máy là một vấn đề được rất nhiều cửa hàng đang quan tâm đến, với nhu cầu ngày càng được rất nhiều doanh nghiệp muốn tự chủ trong việc quản lý hàng hóa kho. Với rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ hoặc vừa khâu sắp xếp kho phụ tùng xe  là một bài toán khó. Để khắc phục được những điều này, hôm nay cơ khí Ngọc Tín sẽ chia sẻ cho các bạn cách sắp xếp kho phụ tùng xe máy gọn gàng nhất có thể, mời bạn xem qua bài viết dưới đây.

    cách sắp xếp kho phụ tùng xe máy

    Đánh dấu vị trí hàng hóa trong kho

    Đây chính là phương pháp để quản lý kho nhanh chóng nhất cơ thể, bạn hãy sử dụng những chữ cái như A, B, C, D, E… và dùng những con số ở phía sau để đánh dấu tất cả các kệ. Ví dụ như A1, A2, B1, B2,...
    Trên mỗi kệ sắt nên dán nhãn chỉ vị trí và sử dụng các mũi tên để dàng xác định.
    Thủ kho là người luôn chủ động và xác định các hướng để sắp xếp hàng hóa sao cho tiện lợi nhất. Nếu có trường hợp thay đổi phương thức sắp xếp hoặc phát sinh trong hàng hóa, người thủ kho phải cập nhập ngay lập tức vào bản đồ kho, kèm theo ngày cập nhật đề phòng sự nhầm lẫn.
    Lập lên một bản đồ cho kho để phụ tùng, kèm theo đó các chỉ dẫn dán ngay bên ngoài kho để việc tìm kiếm nhanh chóng hơn.
    Chỉ có thủ kho mới có quyền đưa hàng hóa vào hay chuyển dịch chúng từ những địa điểm trong kho, trừ những cá thể được ủy quyền.

    Bạn muốn những mẫu kệ dễ dàng lắp ghép để vận chuyển không khó khăn, hãy tham khảo những mậu kệ sắt lắp ghép sau.

    Đánh dấu vị trí hàng hóa trong kho

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu kệ siêu thị để có thể trang trí và sắp xếp cửa hàng của mình chuyên nghiệp và sang trọng hơn

    Sử dụng các chỉ dẫn để nhận diện hàng hóa

    Để nhận diện hàng hóa một cách nhanh nhất thì nhãn dán hướng dẫn có đề mã hàng, tên dòng sản phẩm, ngày nhập kho, nhà sản xuất. Đối với thực tế, có rất nhiều sản phẩm không thể nhẫn diện bằng nhà sản xuất  hoặc không thể đọc bằng tiếng Việt thì cần dán nhãn để dễ dàng tìm kiếm. 
    Vì thế, chúng ta nên cần biết cách xếp kho hàng thành những vật tư, nguyên liệu theo từng vị trí hợp lý theo nguyên tắc nhập trước xuất trước, nhờ phương pháp như thế việc quản lý vật tư sau này sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
    Các tấm biển chỉ dẫn vị trí hàng hóa, chủng loại sẽ giúp được các nhân viên sắp xếp một cách khoa học nhất. Nhân viên mới đến không hề khó khăn mỗi khi cần thiết tìm kiếm một loại hàng hóa nào đó.

    Sử dụng các chỉ dẫn để nhận diện hàng hóa

    Để lựa chọn kệ chất lượng được ưa chuộng nhất hiện nay, hãy tham khảo ngay các loại kệ sắt phổ biến nhất hiện nay để có một quyết định đúng đắn nhất. 

    Bố trí theo mã SKU

    Việc tìm kiếm một phụ tùng xe máy nhanh chóng nhất, không mất quá nhiều thời gian và công sức, bạn nên sử dụng phương pháp bố trí theo mã SKU và theo thứ tự alphabet là cách nhanh để tìm ra một sản phẩm của mình muốn tìm kiếm.
    Ví dụ như sau: Một sản phẩm phụ tùng xe máy ở khu B, dãy 2, tầng 04, ô 12, màu vàng, size 47 và mã gợi ý là B20412VANG47. Đây chính là cách các nhà kho đều phải làm.

    Bố trí theo mã SKU


    Tuân thủ nghiêm ngặt quy định xếp dỡ hàng hóa

    Thủ kho là người chủ động điều hướng sắp xếp hàng hóa vào kho. Người thủ kho giỏi là người luôn biết cách lập ra quy trình quản lý kho phụ kiện một cách hợp lý và luôn nắm bắt được quy trình hoạt động. 
    Vì thế, việc đầu tiên người thủ kho cần làm là tìm hiểu cách vận hành của kho hàng hiện tại trong việc xuất – nhập, sắp xếp, ghi chép, thống kê, sau đó lập một quy trình quản lý hàng tồn kho để đưa mọi công đoạn vào khuôn khổ, nhờ đó chỉ cần một khâu xảy ra sai lầm bạn cũng dễ dàng tìm ra để xử lý ngay lập tức.
    Người thủ kho mới được có quyền đưa hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác, những việc kiểm soát xếp hàng hóa đều chịu trách nhiệm bởi người thủ kho. Họ phải đảm bảo rằng các công cụ và cách thức xếp dỡ được sử dụng là phù hợp và không làm tổn hại đến sản phẩm.

    Tuân thủ nghiêm ngặt quy định xếp dỡ hàng hóa

    Bài viết bên trên đã chỉ cho bạn cách sắp xếp kho phụ tùng xe máy nhanh chóng nhất. Việc sắp xếp kho phụ tùng xe máy là việc vô cùng khó khăn, người lên kế hoạch ban đầu phải có tầm nhìn xa để phân bố tối ưu nhất có thể. Nếu bạn có nhu cầu mua kệ sắt giá rẻ để sắp xếp phụ tùng xe máy thì hãy liên hệ trực tiếp của công ty chúng tôi, để được tư vấn nhé.

    >>> Tin Tức liên quan:

    Các loại pallet được sử dụng nhiều trong kho bãi

    Kệ kho V lỗ và những điều cần biết

    Kệ để hàng đa năng cao cấp

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm