11 Cách đặt tên cửa hàng tên shop ấn tượng ý nghĩa và tài lộc

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
11 Cách đặt tên cửa hàng tên shop ấn tượng ý nghĩa và tài lộc
Ngày đăng: 29/03/2024 17:30:59:PM   -     Lượt xem: 536
 Mục lục bài viết

    Cách đặt tên shop hay, đặt tên theo thương hiệu theo đặc trưng sản phẩm,hợp phong thủy, đặt tên cửa hàng ấn tượng, tạo sự thu hút ngay từ lần đầu tiên, đặt tên Shop theo tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Latin, tiếng Ý và ý tưởng đặt tên thật dễ nhớ. Sẽ được Kệ Sắt Ngọc Tín hướng dẫn chi tiết ngay trong bài viết sau đây. Nếu bạn vẫn chưa chọn được tên gọi ưng ý cho shop, cửa hàng của mình thì đừng bỏ qua nhé.

    Bạn đang muốn đặt tên cho cửa hàng trên facebook, cửa hàng quần áo online của mình một cái tên hay, độc lạ hoặc đơn giản là muốn tìm một cái tên nghe vừa hợp phong thủy vừa mang lại ý nghĩa trên con đường kinh doanh, giúp công việc buôn bán để trở nên thuận lợi hơn. 

    Tuy nhiên bạn chưa biết phải đặt tên như thế nào và cách đặt ra sao, bài viết dưới đây Kệ Sắt Ngọc Tín sẽ chỉ cho bạn các cách đặt tên cửa hàng, giúp bạn tìm ra được cho mình những cái tên hay và ý nghĩa nhất

    Lợi ích của đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng

    Việc chọn tên cho cửa hàng không chỉ là một bước quan trọng đầu tiên trong việc khởi đầu kinh doanh, mà còn là một yếu tố quyết định đến việc xây dựng thương hiệu và ghi dấu ấn độc đáo, thu hút sự chú ý của khách hàng từ lần đầu tiên họ nghe tên, tạo ra ấn tượng sâu sắc và dễ nhớ trong tâm trí của họ. Dưới đây là một số lợi ích của đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng.

    Tạo sự khác biệt

    Việc lựa chọn tên cửa hàng một cách cẩn thận và phù hợp sẽ tạo ra một ấn tượng chuyên nghiệp và đáng tin cậy đối với khách hàng. Điều này thể hiện việc đầu tư thời gian và nỗ lực để xây dựng một thương hiệu mà khách hàng có thể tin tưởng và tin cậy.

    Nhận diện thương hiệu

    Một tên shop ngắn gọn và độc đáo sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm cửa hàng trong tương lai. Tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội thu hút khách hàng.

    Thu hút khách hàng

    Một tên cửa hàng có thể phản ánh được giá trị và mặt hàng kinh doanh, thu hút được những khách hàng mục tiêu có sở thích và nhu cầu tương đồng, tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành và ủng hộ cho cửa hàng

    cach dat ten cua hang

    11 Cách đặt tên shop ấn tượng, dễ nhớ và thu hút nhất

    Một tên shop ấn tượng và ý nghĩa không chỉ khiến khách hàng quan tâm mà còn kích thích sự tò mò, khiến họ muốn biết thêm về sản phẩm cũng như dịch vụ.

    Dưới đây là 11 cách đặt tên cho shop ấn tượng mà có thể bạn sẽ thích

    Cách đặt tên cửa hàng theo đặc điểm nổi bật của cửa hàng hoặc quy mô 

    Đối với những cửa hàng có vị trí đặc biệt hoặc được bao quanh bởi phong cảnh độc đáo, việc sử dụng cách đặt tên cửa hàng dựa trên điểm đặc biệt này là một ý tưởng tốt.

    Ví dụ như "Cafe Mũi Tàu", "Nhà hàng Bờ Kè", hoặc "Quán Lẩu dê Ngã Bảy" là những ví dụ điển hình. Phương pháp này tạo ra sự gần gũi, bình dân và dễ nhớ, kích thích sự tò mò và tạo điểm nhấn cho cửa hàng

    Tuy nhiên, khi đặt tên theo quy mô, bạn nên chỉ áp dụng khi có quy mô lớn và một loạt sản phẩm đa dạng. Ví dụ như: "Thế giới di động", "Thế giới đồ da", "Vua đồ chơi" là những tên phù hợp.

    Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh nhỏ lẻ, nên tránh áp dụng phương pháp đặt tên theo quy mô này.

    cach dat ten cua hang

    Đặt tên cửa hàng theo phong thủy

    Để mang lại tài vượng cho cửa hàng, nhiều chủ cửa hàng quan tâm đến phong thủy và mong muốn chọn cho mình một cái tên phù hợp với mệnh và tuổi của mình.

    Điều này không chỉ dựa trên kiến thức phong thủy mà còn giúp chủ cửa hàng cảm thấy tự tin và an tâm hơn trong kinh doanh. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc phong thủy Kim – Mộc – Thuỷ – Hỏa – Thổ để đặt tên cửa hàng bằng các từ thuộc từng yếu tố:

    • Kim: C-Q-R-S-X-Z
    • Mộc: G và K
    • Thuỷ: B-F-M-H-P
    • Hỏa: D-J-L-N-T-V
    • Thổ: A-E-I-O-U-W-Y

    Ví dụ: nếu bạn thuộc mệnh Kim, bạn có thể chọn tên cửa hàng là Ruby, Zeni Sunday, hoặc kết hợp nguyên tắc mệnh tương sinh như Kim – Thuỷ có thể đặt tên cửa hàng là Ruby Baby (R thuộc hành Kim, B thuộc hành Thuỷ).

    cach dat ten cua hang

    Đặt tên shop theo kiểu độc, lạ

    Bạn có thể thử một cách đặt tên shop độc đáo và mới lạ. Ví dụ như: "Đẹp 24/7","I’m a girl", "Váy xinh", "Mê giày", "Xóm Giày", "Thiên đường áo đôi", "Đẹp từng Centimet", "Góc của Pao", "Nàng Gốm", "Suri", "Giày Xấu Giá Cao", và nhiều hơn nữa.

    Cách đặt tên cửa hàng theo phong cách độc đáo này không chỉ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và thu hút đối với khách hàng, mà còn giúp họ ghi nhớ tên cửa hàng của bạn lâu hơn và nhận diện thương hiệu shop hiệu quả hơn. Đặc biệt, với các shop kinh doanh online, tên cửa hàng càng ấn tượng càng tốt.

    cach dat ten cua hang

    Đặt tên thương hiệu theo danh từ, tính từ gợi nhắc

    Ngoài những cách đặt tên cửa hàng đã nêu trên, bạn cũng có thể sử dụng cách đặt tên gợi sự liên tưởng đến sản phẩm bằng cách sử dụng danh từ gợi nhắc

    Ví dụ: nếu bạn kinh doanh gas hoặc bếp gas, bạn có thể đặt tên shop là "Ngọn Lửa". Đối với sản phẩm làm đẹp, bạn có thể đặt tên shop là "Mặt Hoa Da Phấn".

    Phương pháp này đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế từ phía chủ cửa hàng để tạo ra một cái tên độc đáo và ấn tượng, phản ánh rõ nét dấu ấn thương hiệu của bạn.

    Cách đặt tên cửa hàng theo địa phương hoặc địa danh

    Nhiều chủ cửa hàng chọn luôn địa chỉ mặt bằng làm phần của tên cửa hàng để tạo sự dễ nhớ cho khách hàng. Đây là một cách hiệu quả để khách hàng có thể nhớ cả tên và địa chỉ mua hàng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với các cửa hàng có địa chỉ đẹp, độc đáo và dễ nhớ, như số nhà 99, 111, 88, 100... 

    Ví dụ như "Giày 99", "Giày 68". Hoặc đối với các công ty, doanh nghiệp quy mô lớn, bạn có thể sử dụng tên địa danh ghép vào tên thương hiệu, như "Nhà đất Thủ đô", "Bia Sài Gòn", "Phân lân Sông Thao".

    Trong trường hợp kinh doanh đặc sản, bạn có thể sử dụng tên địa phương của sản phẩm đó làm tên cửa hàng, như "Cà phê Buôn Ma Thuột", "Nem chua Thanh Hóa", "Bánh cuốn Thanh Trì", "Vịt cỏ Vân Đình", "Phở khô Gia Lai". Cách đặt tên shop, cửa hàng theo địa phương này rất tiện lợi và không cần suy nghĩ nhiều.

    cach dat ten cua hang

    Cách đặt tên cửa hàng theo tên cá nhân hoặc biệt danh

    Nếu bạn muốn có một tên shop độc đáo và mang dấu ấn riêng của mình mà không muốn mất quá nhiều thời gian suy nghĩ, việc sử dụng ngay tên cá nhân là cách đơn giản nhất.

    Ví dụ như "Nguyễn Kim", "Trần Anh", "Nhật Cường mobile", "Bé Mập", "Hùng Trọc", "Quý Ròm", hoặc bạn có thể ghép tên của mình với tiếng nước ngoài để tạo ra một tên cửa hàng sang chảnh hơn, như "Cường Dollar", "Hùng Paris", "Mạnh London".

    cach dat ten cua hang

    Đặt tên shop theo ngành hàng hoặc theo đặc tính nổi bật của sản phẩm

    Đây là cách đặt tên cửa hàng phổ biến và truyền thống nhất. Khi không có ý tưởng đặc biệt, hầu hết mọi người sẽ dùng cách này. Cách này có ưu điểm là khi khách hàng nhìn thấy tên cửa hàng, họ có thể biết ngay sản phẩm bạn kinh doanh là gì và liệu đó có phải là sản phẩm họ đang cần hay không.

    Ví dụ: "Kệ Sắt Ngọc Tín", "Shop mỹ phẩm Xixon", "Shop quần áo xuất khẩu", "Shop điện thoại xách tay", "Shop đồ gia dụng Nhật Bản", "Kệ trung tải Ngọc Tín".

    Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là không tạo ra sự đặc biệt và khác biệt, khách hàng có thể khó nhớ cửa hàng của bạn nếu không có một thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật.

    Phương pháp này chỉ giúp khách hàng nhận diện được loại hàng hóa bạn bán, phù hợp với các cửa hàng có diện tích kinh doanh lớn và mật độ lưu thông người mua qua lại cao.

    cach dat ten cua hang

    Cách đặt tên cửa hàng bằng tiếng nước ngoài

    Đối với các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm nam giới, có thể sử dụng các tên tiếng Anh mang tính nam tính như Adam Store, X-Men, Men World, Menly Shop. Trong khi đó, với đối tượng khách hàng là phụ nữ, các lựa chọn tên như Lady’s House, Sweet Dream, I’m A Girl, Venus, She’s Beautiful, Girl Boutique,... sẽ phù hợp hơn.

    Ngoài tiếng Anh, việc sử dụng tên theo các ngôn ngữ khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp hay Tây Ban Nha cũng mang lại sự độc đáo và ấn tượng cho cửa hàng. Ví dụ, Oppa Shop (Hàn Quốc), Zara, Mango (Tây Ban Nha), Hikaru, Sakura (Nhật Bản) là những lựa chọn phổ biến và thu hút khách hàng.

    cach dat ten cua hang

    Đặt tên shop theo tên thú cưng 

    Đối với các cửa hàng tập trung vào ngành thời trang hoặc hướng đến khách hàng là tuổi teen, việc sử dụng các tên dễ thương và độc đáo của các loài thú cưng có thể thu hút sự chú ý của đối tượng này.

    Một số ví dụ về các tên này: Bin Bon, Dog Shop, Thỏ Tây, Miu Miu, Red Cat, Black Cat, PetXinh, Mèo lười, Gấu, Miu xinh, Miu Shop, Thỏ Con, Gấu Trắng, Boo Shop, Vện... Đây là những gợi ý tên shop mang tính độc đáo và phù hợp nếu bạn muốn lựa chọn tên shop dựa trên tên các thú cưng mà bạn yêu thích.

    Cách đặt tên cửa hàng kích thích sự tò mò 

    Những cái tên truyền thống đã trở nên cũ kỹ, thiếu sự độc đáo và không mang lại sự tò mò cho khách hàng khi họ khám phá sản phẩm bạn bán hoặc nhìn thấy những gì bạn cung cấp.

    Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm phổ biến quen thuộc, việc sử dụng chiến lược này trở nên cực kỳ quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

    cach dat ten cua hang

    Đặt tên cửa hàng dựa vào sự liên tưởng

    Để đặt tên theo phong cách này, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ về các đặc điểm và công dụng của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh đối với khách hàng.

    Sau đó, bạn có thể đặt tên một cách sáng tạo để tạo ra sự kết nối tưởng tượng với sản phẩm đó. Mục tiêu là khi khách hàng nhìn vào tên của cửa hàng, họ sẽ hiểu được mặt hàng bạn đang bán là gì.

    Ví dụ, "Ngọn lửa hồng" có thể ám chỉ đến bếp ga, trong khi "Ấm áp mùa đông" có thể biểu hiện cho các sản phẩm như điều hòa, quạt sưởi,...

    Tiêu chí nên biết khi đặt tên cho shop, cửa hàng

    Khi đặt tên cho cửa hàng của mình, bạn nên lưu ý một số tiêu chí như sau:

    • - Hạn chế đặt tên shop quá dài khó nhớ
    • - Nên đặt tên cửa hàng phù hợp với mặt hàng kinh doanh, buôn bán
    • - Tên không được trùng và giống với các thương hiệu khác
    • - Không nên đặt tên cửa hàng có ý nghĩa tiêu cực

    Hi vọng qua bài viết vừa rồi đã giúp bạn tìm ra được cách đặt tên cửa hàng cho riêng mình. Kệ Sắt Ngọc Tín chúc cho bạn sớm tìm ra được cái tên phù hợp nhất để đặt cho cửa hàng của mình qua những gợi ý trên. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm