Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì và những KINH NGHIỆM cho người mới bắt đầu

CƠ KHÍ NGỌC TÍN - GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TỐI ƯU
0987 370 966
cokhingoctin@gmail.com
Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì và những KINH NGHIỆM cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 29/08/2023 23:43:26:PM   -     Lượt xem: 292
 Mục lục bài viết

    Cùng với sự đi lên của xu hướng người tiêu dùng đang có nhu cầu  sử dụng mỹ phẩm chăm sóc làm đẹp ngày càng cao nhưng phải mang lại hiệu tốt. Từ đó mô hình mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm hiện đang là lĩnh vực kinh doanh hot nhất trên thị trường và người kinh doanh cần phải chuẩn bị rất nhiều kiến thức để hiện thực hóa kế hoạch của chính mình. Vì thế hãy cùng Ngọc Tín đi tìm hiểu  mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì và những kinh nghiệm cần thiết trong việc mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm.

    1. Có nên mở cửa hàng mỹ phẩm không ?

    Có nên mở cửa hàng mỹ phẩm không

    Mỹ phẩm chăm sóc làm đẹp đang trở thành sản phẩm cần thiết đối với mọi người, từ đó đồng nghĩa với việc có rất nhiều đối thủ đang thăm dò, cạnh tranh mạnh mẽ và đưa ra những chiến lược kinh doanh nhằm thâu tóm thị trường. Tuy nhiên cũng xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng, dẫn đến việc đóng cửa. Nếu bạn mong muốn là người thành công trong lĩnh vực khắc nghiệt này, bạn cần phải có có kế hoạch, chiến lược phát triển đúng đắn để thu hút khách hàng tiềm năng. Vì thế, việc mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được đến trực tiếp, dùng thử và trải nghiệm sản phẩm để nâng cao chất lượng tuy nhiên ngân sách cần bỏ ra là một con số khổng lồ. 

    2. Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

    Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

    Để hình thành một cửa hàng mỹ phẩm, người khởi nghiệp mới bắt đầu kinh doanh cần bỏ ra một khoảng ngân sách rất lớn để tính toán và xem xét những yếu tố sau:

    Chi phí thuê mặt bằng: Nếu bạn muốn thuê mặt bằng có diện tích khoảng 40-50 m2, giá thành khoảng 10-15 triệu/tháng và sẽ tăng lên theo diện tích và thay đổi ở từng khu vực khác nhau. Giá thành ở khu vực trung tâm thành phố thường có xu hướng sẽ cao hơn các vùng lân cận. 

    Chi phí nhập mỹ phẩm: Tuỳ thuộc vào ngân sách cá nhân mà nguồn mỹ phẩm được nhập về ít hay nhiều và bạn kinh doanh những thương hiệu nào. Tuy nhiên, ban đầu người khởi nghiệp cần nhập số lượng ít sản phẩm nhưng chủng loại đa dạng. Chi phí này chiếm khoảng 100-200 triệu. 

    Chi phí thi công trang trí cửa hàng: Một cửa hàng kinh doanh gây sự ấn tượng ban đầu nhờ vào thiết kế không gian ấn tượng, các vật trang trí trưng bày sản phẩm như kệ trang trí chất lượng, kệ sắt, tủ, bàn ghế, nội thất là điều rất cần thiết. Chi phí hoàn thành khoảng 50 triệu.

    Chi phí thuê, đào tạo nhân viên: Nhân viên được trang bị những kiến thức cần thiết, có vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh và mang lại hiệu quả doanh số cao cho cửa hàng. Tổng chi phí ước tính khoảng 20 triệu (3 người).

    3. Kinh nghiệm khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm 

    Kinh nghiệm khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm 

    Kinh nghiệm để mở một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm cần dựa trên các yếu tố:

    Đam mê, sở thích: Bạn cần phải có sở thích, niềm đam mê với chính điều mà bạn đang làm hoặc hướng tới. Vì nếu bạn thực sự hứng thú với các loại mỹ phẩm, điều đó giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để chia sẻ và thuyết phục khách hàng. Từ đó mang lại hiệu quả tốt trong việc kinh doanh.

    Nghiên cứu, phân tích thị trường: Khảo sát  nhu cầu của khách hàng tiềm năng, xem dò các đối thủ cạnh tranh để đưa ra những chiến lược kinh doanh mới lạ, cung cấp sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng, mang lại chất lượng tốt.

    Nguồn tài chính cá nhân: Tính toán mức chi phí hợp lý, đưa ra kế hoạch cụ thể để mở cửa hàng với chiến lược kinh doanh phù hợp, và mang đến lợi nhuận tiềm năng.

    Lên kế hoạch kinh doanh: Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm càng chi tiết sẽ mang lại hiệu quả cao. Giới thiệu sản phẩm trên mọi phương tiện truyền thông và ở trực tiếp cửa hàng nhằm gây sự chú ý thông qua hoạt động giảm giá, khuyến mãi để mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, cung cấp nhiều mẫu hàng thử bên cạnh những sản phẩm bán chạy để kích thích nhu cầu khám phá người tiêu dùng.

    Tìm địa điểm: Với chức năng không chỉ làm đẹp mà còn chăm sóc da, đối tượng mua hàng có thể là học sinh, sinh viên, các bà, mẹ, hoặc có thể là đàn ông. Vì thế cần chọn một vị thế đẹp để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm như ở trung tâm thành phố, khu đông dân cư, khu văn phòng, chung cư,... để nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách hàng. Thi công thiết kế không gian tạo điểm nhấn bằng nội thất có tính thẩm mỹ cao như bàn ghế, tủ, kệ để hàng đa năng,...

    Sản phẩm phù hợp, uy tín, chất lượng: Đem đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như là túi tiền của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả sử dụng chất lượng. Ngoài ra, cơ sở kinh doanh cũng cần nắm bắt những xu hướng mới để kịp thời mang đến cho khách hàng những sản phẩm với dịch vụ mới nhất. 

    Kế hoạch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm: Chiến lược tiếp thị tốt để giới thiệu cửa hàng qua các kênh truyền thông đại chúng đa dạng như mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến,.. cũng rất cần thiết để thu hút lượng khách hàng tiềm năng đến cửa hàng.

    Đào tạo viên kinh doanh: Nâng cao chuyên môn, đào tạo chuyên sâu về chi tiết sản phẩm cho nhân viên, xây dựng một đội ngũ tư vấn và bán hàng để đem đến thông tin cần thiết và thoả mãn nhu cầu cho khách hàng.

    4. Xu hướng dùng mỹ phẩm năm 2023

    Với mục đích theo dõi thói quen và nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ở Việt Nam, Asia Plus đã thực hiện một cuộc khảo sát và đưa ra những kết quả:

    • Trên 50% phụ nữ ở độ tuổi trên 23 có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm, thường xuyên trang điểm khi đi ra ngoài.
    • Những người bận rộn, không biết trang điểm hoặc là người chưa tìm được sản phẩm phù hợp chiếm tỷ lệ rất ít. 
    • Họ có xu hướng mua mỹ phẩm tại cách trung tâm thương mại lớn, các shop có độ tin cậy cao ở phương diện online và offline. Số lượng lớn khách hàng mua mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện từ chiếm 73%, từ đó xu hướng mua mỹ phẩm online tăng gần 20% so với các năm trước.
    • Nhóm người hay sử dụng mỹ phẩm sử dụng khoảng 10% tổng chi tiêu cho việc mua sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da.

    Tóm lại, kết quả của cuộc khảo sát trên cho thấy mỹ phẩm đang đóng vai trò rất quan trọng với người tiêu dùng trong những năm qua và còn tiếp tục tăng trong 2023.

    5. Nơi cung cấp kệ trưng bày mỹ phẩm đẹp uy tín

    Đơn vị Ngọc Tín được biết đến là cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm kệ sắt đạt chất lượng được dùng trong nhiều ngành công nghiệp dịch vụ, trong đó có dịch vụ kinh doanh mỹ phẩm. Những mẫu kệ gỗ khung sắt trưng bày mỹ phẩm của chúng tôi có thiết kế đơn giản, kệ trưng bày bằng gỗ hoặc sắt nhưng mang tính thẩm mỹ và có độ bền cao. Nếu doanh nghiệp kinh doanh đang phân vân trong việc lựa chọn và mua kệ trưng bày ở đâu, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn.

    Với những thông tin hữu ích được chia sẻ bên trên, kệ sắt Ngọc Tín hi vọng khách hàng sẽ có nhiều kinh nghiệm “bỏ túi” trong việc kinh doanh dịch vụ làm đẹp nói riêng và tất cả ngành nghề nào nói chung. Một chiến lược kinh doanh mới lạ, độc đáo sẽ giúp bạn đạt được những thành công.

    CEO Lê Thảo Ngọc Tín
    CEO Lê Thảo Ngọc Tín

    Lê Thảo Ngọc Tín với kinh nghiệm hơn 5 năm nghiên cứu kệ st công nghiệp cho các kho, kệ để hàng tạp hóa, kệ siêu thị cho Ngọc Tín. Hi vọng thông qua các bài viết của Lê Thảo sẽ giúp anh chị khách hàng dễ dng lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

    Xem chi tiết
    GIỚI THIỆU
    SẢN PHẨM
    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ
    HÀ NỘI
    Ms Vân 0329434506
    Ms Thùy 0918 503 908
    Mr Nam 033 2354593
    Ms Dung 033 6549226
    TP. HỒ CHÍ MINH
    Mr Mến ‭088 8713655
    Ms Quỳnh 088 9471655
    Ms Phượng 0817387955
    TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI
    Bài viết liên quan
     Mục lục bài viết
      Trang chủ
      Danh mục
      Cửa hàng Hotline
      Tra cứu

      Tìm kiếm